Bất chấp khủng hoảng kinh tế, ngành hàng xa xỉ của Pháp năm 2009 đã có một cái "kết hậu", trong bối cảnh người Trung Quốc ngày càng chuộng các sản phẩm có chất lượng cao.
Giám đốc điều hành Tập đoàn xa xỉ phẩm hàng đầu thế giới Louis Vuitton Moet Hennessy (LVMH) Bernard Arnault tỏ ý hài lòng về doanh số bán hàng kỷ lục của tháng 12/2009 và dự báo con số này sẽ tăng trong tháng 1 này.
Nhờ một mùa Giáng sinh bội thu, hãng Hermes đã đạt được mục tiêu tăng trưởng doanh thu 8,5% trong năm 2009.
Tuy nhiên, các hãng xa xỉ phẩm vẫn tỏ ra thận trọng về tương lai và lên kế hoạch tiếp tục thắt chặt quản lý. Cả LVMH và Hermes đều khẳng định đã phục hồi, nhưng theo ông Arnault, sự bình phục đó có được phần lớn là nhờ sức tăng trưởng mạnh mẽ của các thị trường mới nổi đã bù đắp cho hoạt động kinh doanh giảm sút ở các khu vực khác.
Hay nói cách khác, thị hiếu "xài sang" tại Trung Quốc đã bù cho tình trạng bán hàng ế ẩm tại Mỹ và châu Âu - những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất của đợt suy thoái. Hoạt động kinh doanh hàng xa xỉ tại thị trường Nhật Bản cũng bị tác động bởi đồng yen mất giá.
Trong năm 2009, sức tiêu thụ các sản phẩm của LVMH tại Trung Quốc tăng 15%. Hiện Trung Quốc là thị trường tiêu thụ nhiều nhất loại rượu cognac mang thương hiệu Hennessy của LVMH và là khách mua hàng lớn thứ hai thế giới các sản phẩm mang nhãn Louis Vuitton.
Trong khi đó, doanh số bán của Hermes tại châu Á (trừ Nhật Bản) tăng 32% trong năm 2009. Hãng này dự định năm nay sẽ mở thêm 4 cửa hàng ở Trung Quốc.
Chuyên gia phân tích Catherine Rolland thuộc Công ty Kepler Capital Markets nhận định năm 2010, Trung Quốc vẫn là động lực tăng trưởng đối với ngành hàng xa xỉ.
Ngoài ra, ngành hàng này còn nhận được sự "hậu thuẫn" lớn khi tình hình kinh doanh ở Bắc Mỹ đang sáng dần. Doanh số bán của Hermes tại Bắc Mỹ, chủ yếu là tại Mỹ, đã tăng 11,8% trong quý IV/2009./.
Giám đốc điều hành Tập đoàn xa xỉ phẩm hàng đầu thế giới Louis Vuitton Moet Hennessy (LVMH) Bernard Arnault tỏ ý hài lòng về doanh số bán hàng kỷ lục của tháng 12/2009 và dự báo con số này sẽ tăng trong tháng 1 này.
Nhờ một mùa Giáng sinh bội thu, hãng Hermes đã đạt được mục tiêu tăng trưởng doanh thu 8,5% trong năm 2009.
Tuy nhiên, các hãng xa xỉ phẩm vẫn tỏ ra thận trọng về tương lai và lên kế hoạch tiếp tục thắt chặt quản lý. Cả LVMH và Hermes đều khẳng định đã phục hồi, nhưng theo ông Arnault, sự bình phục đó có được phần lớn là nhờ sức tăng trưởng mạnh mẽ của các thị trường mới nổi đã bù đắp cho hoạt động kinh doanh giảm sút ở các khu vực khác.
Hay nói cách khác, thị hiếu "xài sang" tại Trung Quốc đã bù cho tình trạng bán hàng ế ẩm tại Mỹ và châu Âu - những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất của đợt suy thoái. Hoạt động kinh doanh hàng xa xỉ tại thị trường Nhật Bản cũng bị tác động bởi đồng yen mất giá.
Trong năm 2009, sức tiêu thụ các sản phẩm của LVMH tại Trung Quốc tăng 15%. Hiện Trung Quốc là thị trường tiêu thụ nhiều nhất loại rượu cognac mang thương hiệu Hennessy của LVMH và là khách mua hàng lớn thứ hai thế giới các sản phẩm mang nhãn Louis Vuitton.
Trong khi đó, doanh số bán của Hermes tại châu Á (trừ Nhật Bản) tăng 32% trong năm 2009. Hãng này dự định năm nay sẽ mở thêm 4 cửa hàng ở Trung Quốc.
Chuyên gia phân tích Catherine Rolland thuộc Công ty Kepler Capital Markets nhận định năm 2010, Trung Quốc vẫn là động lực tăng trưởng đối với ngành hàng xa xỉ.
Ngoài ra, ngành hàng này còn nhận được sự "hậu thuẫn" lớn khi tình hình kinh doanh ở Bắc Mỹ đang sáng dần. Doanh số bán của Hermes tại Bắc Mỹ, chủ yếu là tại Mỹ, đã tăng 11,8% trong quý IV/2009./.
Hương Giang (Vietnam+)