Thu nhập của nông dân Trung Quốc đã được cải thiện đáng kể trong năm 2019 nhờ thương mại điện tử.
Trong báo cáo công bố ngày 13/1, Bộ Nông nghiệp và Nông thôn Trung Quốc cho biết doanh số bán lẻ trực tuyến khu vực nông thôn trong năm 2019 đạt gần 400 tỷ nhân dân tệ (khoảng 61,9 tỷ USD).
Theo Bộ Nông nghiệp và Nông thôn Trung Quốc, có khá nhiều nông dân Trung Quốc đã chuyển sang hình thức bán hàng trên mạng, thông qua các đoạn ghi hình ngắn hoặc phát trực tiếp trên mạng xã hội để bán các sản phẩm tự nuôi trồng.
Bộ Nông nghiệp và Nông thôn Trung Quốc nhấn mạnh thành quả trên đạt được nhờ sự cải thiện không ngừng của các yếu tố hỗ trợ thương mại điện tử phát triển như hệ thống thông tin liên lạc, logistic và việc mạng 4G được phủ sóng 98% làng xã trên cả nước.
[Nông dân Trung Quốc 'ăn nên làm ra' nhờ lên mạng bán nông sản]
Theo thống kê của Bộ, đã có hơn 10 triệu người đăng ký kinh doanh ở khu vực nông thôn và đây là lực lượng quan trọng hỗ trợ phát triển ngành thương mại điện tử nông thôn.
Trong 3 năm qua, Trung Quốc đang từng bước thực hiện chiến lược chú trọng khai thác tiềm năng và phát triển nông thôn.
Nhờ đó, thu nhập của người làm nông không ngừng được cải thiện và khoảng cách về thu nhập khu vực nông thôn và thành thị ngày càng thu hẹp.
Trung Quốc vạch ra kế hoạch chi tiết để thúc đẩy toàn diện chiến lược phát triển nông thôn theo đề xuất của lãnh đạo Trung Quốc về việc xây dựng Kế hoạch 5 năm lần thứ 14 (2021-2025) về Phát triển kinh tế và xã hội quốc gia và các Mục tiêu dài hạn đến năm 2035.
Theo kế hoạch phát triển này, Trung Quốc sẽ đẩy mạnh phát triển các ngành công nghiệp đặc trưng nông thôn, tìm kiếm phát triển các ngành sản xuất và phương thức kinh doanh mới, đồng thời có hình thức động viên các chủ doanh nghiệp và đẩy mạnh công cuộc đổi mới tại các vùng nông thôn./.