Công ty quản lý tư vấn toàn cầu McKinsey cho biết Trung Quốc đang trở thành thị trường tiêu thụ một phần ba số lượng hàng hóa sang trọng trên toàn cầu, có tổng trị giá 175 tỷ USD.
Theo công ty trên, khách hàng ở Trung Quốc đã tiêu thụ tăng 27% số hàng hiệu trong năm nay, ước khoảng 145 tỷ USD.
Với nghiên cứu được thực hiện từ 1.000 khách hàng mua sắm các món đồ đắt tiền ở 14 thành phố Trung Quốc, công ty McKinsey đã ra thông báo cho rằng: “Số tiền mà khách hàng Trung Quốc bỏ ra cho những món đồ đắt tiền đang tăng nhanh hơn bất cứ khách hàng ở các quốc gia khác.”
“Trung Quốc đang trở thành động lực cho mảng kinh doanh này. Những thương vụ mà người Trung Quốc mua bán ở trong nước và nước ngoài được tính khoảng bằng một phần tư tổng lượng hàng hóa đắt tiền trên cả thế giới.”
Những món đồ đắt tiền được liệt kê ra là các túi xách, giày dép, đồng hồ, đồ trang sức và quần áo.
Bất chấp kinh tế năm nay không thuận lợi và chính phủ có những biện pháp chống tham nhũng mạnh tay, vốn ảnh hưởng tới sức tiêu thụ hàng sang trọng trong năm nay, giới thượng lưu và trung lưu ở Trung Quốc vẫn sẽ tăng nhanh trong thời gian tới.
Công ty McKinsey cho rằng hiện có xu hướng người Trung Quốc ra nước ngoài tìm mua những món đồ sang trọng có một không hai.
Thông báo cho rằng: “Nhu cầu mua sắm tăng nhanh, người dân Trung Quốc đang hướng ra nước ngoài. Dù cho Hong Kong hay Macau đang được coi là những điểm đến lý tưởng thì châu Âu đang trở thành thị trường ưa thích.”
Tại châu Âu, khách hàng Trung Quốc không những không lo về nguồn gốc xuất xứ của hàng hiệu mà còn có thể tận dụng được sự yếu đi của đồng euro, trong khi hàng hiệu vào Trung Quốc thường phải chịu nhiều loại thuế./.
Theo công ty trên, khách hàng ở Trung Quốc đã tiêu thụ tăng 27% số hàng hiệu trong năm nay, ước khoảng 145 tỷ USD.
Với nghiên cứu được thực hiện từ 1.000 khách hàng mua sắm các món đồ đắt tiền ở 14 thành phố Trung Quốc, công ty McKinsey đã ra thông báo cho rằng: “Số tiền mà khách hàng Trung Quốc bỏ ra cho những món đồ đắt tiền đang tăng nhanh hơn bất cứ khách hàng ở các quốc gia khác.”
“Trung Quốc đang trở thành động lực cho mảng kinh doanh này. Những thương vụ mà người Trung Quốc mua bán ở trong nước và nước ngoài được tính khoảng bằng một phần tư tổng lượng hàng hóa đắt tiền trên cả thế giới.”
Những món đồ đắt tiền được liệt kê ra là các túi xách, giày dép, đồng hồ, đồ trang sức và quần áo.
Bất chấp kinh tế năm nay không thuận lợi và chính phủ có những biện pháp chống tham nhũng mạnh tay, vốn ảnh hưởng tới sức tiêu thụ hàng sang trọng trong năm nay, giới thượng lưu và trung lưu ở Trung Quốc vẫn sẽ tăng nhanh trong thời gian tới.
Công ty McKinsey cho rằng hiện có xu hướng người Trung Quốc ra nước ngoài tìm mua những món đồ sang trọng có một không hai.
Thông báo cho rằng: “Nhu cầu mua sắm tăng nhanh, người dân Trung Quốc đang hướng ra nước ngoài. Dù cho Hong Kong hay Macau đang được coi là những điểm đến lý tưởng thì châu Âu đang trở thành thị trường ưa thích.”
Tại châu Âu, khách hàng Trung Quốc không những không lo về nguồn gốc xuất xứ của hàng hiệu mà còn có thể tận dụng được sự yếu đi của đồng euro, trong khi hàng hiệu vào Trung Quốc thường phải chịu nhiều loại thuế./.
Trà My (Vietnam+)