Trung Quốc xây dựng hệ thống trạm sạc xe điện lớn nhất thế giới

Tổng số trạm sạc điện trên cả nước Trung Quốc đã lên tới 9,92 triệu trạm, tăng 56% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó các trạm sạc công cộng đạt 3,05 triệu trạm; trạm sạc tư nhân đạt 6,87 triệu.

Một trạm sạc xe điện ở Trung Quốc. (Nguồn: CNS)
Một trạm sạc xe điện ở Trung Quốc. (Nguồn: CNS)

Tính đến cuối tháng 5/2024, tổng số trạm sạc điện trên cả nước Trung Quốc đã lên tới 9,92 triệu trạm, tăng 56% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó các trạm sạc công cộng đạt 3,05 triệu trạm, tăng 46%; trạm sạc tư nhân đạt 6,87 triệu, tăng 61%.

Trung Quốc trở thành nước có hệ thống trạm sạc điện nhiều nhất về số lượng, với phạm vi phục vụ rộng nhất và nhiều chủng loại đa dạng nhất thế giới.

Theo phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh, thông tin trên được bà Lý Siêu - người phát ngôn của Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia Trung Quốc, công bố trong buổi họp báo gần đây.

Cụ thể, bà Lý Siêu cho biết nhu cầu của người tiêu dùng Trung Quốc đối với ôtô sử dụng năng lượng mới sẽ không ngừng tăng lên, điều này sẽ làm tăng đáng kể nhu cầu xây dựng cơ sở hạ tầng sạc xe điện.

Trong tương lai, ủy ban này sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan tối ưu hóa và cải thiện cách bố trí mạng lưới trạm sạc, đẩy nhanh việc xây dựng cơ sở hạ tầng sạc điện và hoán đổi pin điện dọc theo các tuyến đường cao tốc, thúc đẩy xây dựng và nâng cấp cải tạo các điểm sạc trong các khu dân cư theo điều kiện của từng địa phương; đồng thời tăng cường nỗ lực hỗ trợ xây dựng cơ sở hạ tầng sạc điện ở khu vực nông thôn.

Theo kế hoạch, năm 2024, trên cả nước Trung Quốc sẽ xây dựng mới 3.000 trụ sạc và 5.000 chỗ đỗ xe có trụ sạc tại các trạm dừng nghỉ trên đường cao tốc.

Theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Trung Quốc, 5 tháng đầu năm 2024, sản lượng và doanh số ôtô của Trung Quốc lần lượt đạt 11,384 triệu xe và 11,496 triệu xe, tăng lần lượt 6,5% và 8,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Sản lượng và doanh số bán xe ôtô sử dụng năng lượng mới lần lượt đạt 3,926 triệu xe và 3,895 triệu xe, tăng lần lượt 30,7% và 32,5% so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm 33,9% thị phần./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Trụ sở hãng ôtô Mazda tại Fuchu, tỉnh Hiroshima, Nhật Bản. (Nguồn: Kyodo/TTXVN)

Mazda công bố chiến lược sản xuất xe điện mới

Trong khi các đối thủ sản xuất xe điện tại các nhà máy được xây dựng chuyên biệt, Mazda có kế hoạch sản xuất xe điện trên các dây chuyền sản xuất hiện có đang sản xuất xe chạy bằng động cơ xăng.

Mẫu ôtô của Honda được giới thiệu tại Triển lãm ôtô Los Angeles, Mỹ. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)

Honda mua pin của Toyota để lắp cho xe hybrid tại Mỹ

Honda Motor dự định mua pin do Toyota Motor sản xuất tại Mỹ để lắp cho xe hybrid bán tại thị trường này. Đây là một trong những nỗ lực điều chỉnh lại chuỗi cung ứng trước mối đe dọa thuế quan.

Một mẫu xe của Toyota. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)

Toyota ra mắt xe điện giá "mềm" nhất tại Trung Quốc

Ngày 6/3, hãng xe ôtô hàng đầu Nhật Bản Toyota Motor đã tung ra mẫu xe điện có giá thành rẻ nhất từ trước đến nay tại Trung Quốc, mở rộng dòng sản phẩm của hãng vào phân khúc xe giá cả phải chăng.

Chương trình giảm giá của Hyundai Thành Công Việt Nam.

Những điểm cần lưu ý trước khi mua xe ôtô tồn kho

Nếu muốn tiết kiệm chi phí và không quá khắt khe về phiên bản, màu sắc thì xe tồn kho khá hời, song nếu xét về giá trị bán lại hoặc các tùy chọn về trang bị, hãy cân nhắc kỹ trước khi "xuống tiền."