Ngày 26/7, Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết bắt đầu từ 0 giờ ngày 28/7, thành phố sẽ triển khai thử nghiệm việc thu phí tại Trạm thu phí cầu Bình Triệu 1 trên tuyến Quốc lộ 13, phía quận Thủ Đức.
Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh (CII) tổ chức thu phí giao thông thử nghiệm đối với ôtô đi từ quận Bình Thạnh qua cầu Bình Triệu 1 hướng về Thủ Đức. Trong thời gian thu thử nghiệm (từ 28/7 đến 28/8), việc tổ chức và các thao tác nhận dạng, soát vé, đóng mở barie được thực hiện như Trạm thu phí cầu Bình Triệu 2 nhưng không thu phí.
Theo Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh, các thao tác trên được tạm ngưng khi xảy ra ùn tắc giao thông tại ngã tư Bình Triệu kéo dài qua trạm thu phí.
Mặt khác, do vị trí đặt trạm thu phí ngay điểm nóng ùn tắc giao thông, sau một tháng thử nghiệm, nếu tình trạng ùn tắc giao thông xảy ra thường xuyên sẽ xem xét dỡ bỏ trạm thu phí.
Trước đó, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã chấp thuận chủ trương cho CII thiết lập thử nghiệm Trạm thu phí giao thông qua cầu Bình Triệu 1 trên Quốc lộ 13, phía Thủ Đức để phục vụ dự án BOT cầu đường Bình Triệu 2 (phần một, giai đoạn hai).
Như vậy, đây là trạm thu phí thứ hai ở khu vực cầu Bình Triệu, trước đó CII đã tổ chức thu phí giao thông ở cầu Bình Triệu 2 cho chiều xe lưu thông từ Thủ Đức hướng vào trung tâm thành phố.
Việc thu phí ở cầu Bình Triệu 1 và 2, được thực hiện theo hợp đồng BOT giữa Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và CII, nhằm hoàn vốn cho dự án đầu tư xây dựng, nâng cấp cầu Bình Triệu 1 và 2. CII đã đầu tư gần 84 tỷ đồng để sửa chữa và nâng cấp cầu Bình Triệu 1.
Cầu Bình Triệu 1 là nằm tại cửa ngõ từ nội thành Thành phố Hồ Chí Minh hướng ra Quốc lộ 13, tuyến đường chính đi Bình Dương, Bình Phước, các tỉnh Tây Nguyên và miền Trung. Hàng ngày có hàng chục nghìn phương tiện ôtô, xe máy đi ra theo hướng Bình Thạnh qua quận Thủ Đức, Quốc lộ 13, nhất là xe ôtô khách từ Bến xe Miền Đông đổ ra./.
Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh (CII) tổ chức thu phí giao thông thử nghiệm đối với ôtô đi từ quận Bình Thạnh qua cầu Bình Triệu 1 hướng về Thủ Đức. Trong thời gian thu thử nghiệm (từ 28/7 đến 28/8), việc tổ chức và các thao tác nhận dạng, soát vé, đóng mở barie được thực hiện như Trạm thu phí cầu Bình Triệu 2 nhưng không thu phí.
Theo Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh, các thao tác trên được tạm ngưng khi xảy ra ùn tắc giao thông tại ngã tư Bình Triệu kéo dài qua trạm thu phí.
Mặt khác, do vị trí đặt trạm thu phí ngay điểm nóng ùn tắc giao thông, sau một tháng thử nghiệm, nếu tình trạng ùn tắc giao thông xảy ra thường xuyên sẽ xem xét dỡ bỏ trạm thu phí.
Trước đó, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã chấp thuận chủ trương cho CII thiết lập thử nghiệm Trạm thu phí giao thông qua cầu Bình Triệu 1 trên Quốc lộ 13, phía Thủ Đức để phục vụ dự án BOT cầu đường Bình Triệu 2 (phần một, giai đoạn hai).
Như vậy, đây là trạm thu phí thứ hai ở khu vực cầu Bình Triệu, trước đó CII đã tổ chức thu phí giao thông ở cầu Bình Triệu 2 cho chiều xe lưu thông từ Thủ Đức hướng vào trung tâm thành phố.
Việc thu phí ở cầu Bình Triệu 1 và 2, được thực hiện theo hợp đồng BOT giữa Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và CII, nhằm hoàn vốn cho dự án đầu tư xây dựng, nâng cấp cầu Bình Triệu 1 và 2. CII đã đầu tư gần 84 tỷ đồng để sửa chữa và nâng cấp cầu Bình Triệu 1.
Cầu Bình Triệu 1 là nằm tại cửa ngõ từ nội thành Thành phố Hồ Chí Minh hướng ra Quốc lộ 13, tuyến đường chính đi Bình Dương, Bình Phước, các tỉnh Tây Nguyên và miền Trung. Hàng ngày có hàng chục nghìn phương tiện ôtô, xe máy đi ra theo hướng Bình Thạnh qua quận Thủ Đức, Quốc lộ 13, nhất là xe ôtô khách từ Bến xe Miền Đông đổ ra./.
Hoành Anh Tuấn (TTXVN)