Doanh thu bán hàng trực tuyến trong ngày "Thứ Hai Không gian mạng" (Cyber Monday) - ngày mở màn mùa mua sắm qua mạng ở Mỹ được mặc định là ngày thứ Hai đầu tiên sau ngày nghỉ Lễ Tạ ơn - năm nay đạt 1,465 tỷ USD, vượt qua cả doanh thu bán hàng trực tuyến 1 tỷ USD trong ngày "Thứ Sáu Đen" (Black Friday) - 23/11 vừa qua.
Công ty nghiên cứu dữ liệu, comScore của Mỹ ngày 28/11 cho biết doanh thu bán lẻ trực tuyến trong ngày "Thứ Hai Không gian mạng" 26/11 vừa qua đã tăng 17% so với năm 2011 và đây là con số lớn nhất từ trước tới nay.
Các sản phẩm công nghệ cao như laptop, máy tính bảng ... thực sự hút khách với doanh thu tăng 22%, trong khi các thiết bị và trò chơi điện tử tăng 18%. Hàng điện tử dân dụng cũng ghi nhận mức tăng trưởng đáng khích lệ 24%.
Tính trong cả mùa nghỉ lễ này, comScore ước tính doanh thu bán hàng trực tuyến cũng đã đạt 16,4 tỷ USD, tăng 16% so với năm ngoái.
Phát biểu trước báo giới, Chủ tịch của comScore Gian Fulgoni nhận định một trong những lý do khiến mùa mua sắm trực tuyến năm nay thành công là việc nhiều hãng bán lẻ đã tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho người tiêu dùng.
Kết quả cuộc khảo sát của Hiệp hội Bán lẻ quốc gia Mỹ (NRF) cho thấy trong dịp lễ 4 ngày cuối tuần trước, tổng chi tiêu của người dân Mỹ đạt 59,1 tỷ USD, tăng 12,1% so với năm ngoái. Cũng theo cuộc khảo sát này, riêng trong ngày "Thứ Sáu Đen," lượng khách hàng ghé vào các cửa hàng bán lẻ và trang mạng mua sắm đạt 89 triệu lượt người, tăng 3 triệu so với năm 2011.
Các chuyên gia thuộc NRF dự báo với đà này, tổng giá trị hàng hóa bán ra trong các ngày lễ năm 2012 ở Mỹ có thể đạt 586,1 tỷ USD, tăng 4,1% so với mùa mua sắm năm 2011, trong đó riêng doanh thu bán hàng trực tuyến có thể đạt 96 tỷ USD, tăng 12%.
Doanh số hàng hóa bán ra trong dịp nghỉ lễ vừa qua tăng một phần là do các cửa hàng, trong đêm mở đầu ngày "Thứ Sáu Đen", đã mở cửa sớm hơn, có nơi từ 8 giờ tối hôm trước thay vì sau 12 giờ đêm và các ngày sau đó cũng mở cửa muộn hơn, nhiều hôm tới 11 giờ đêm.
Tháng 11 cũng là tháng người dân Mỹ lạc quan hơn về viễn cảnh của nền kinh tế với 37% các hộ gia đình hy vọng thu nhập của họ trong năm tới sẽ khá hơn.
Đua nhau hạ giá từ 30% tới 75% là nghệ thuật của giới chủ doanh nghiệp Mỹ nhằm lôi kéo người tiêu dùng đổ xô tới các trung tâm mua bán trong các dịp nghỉ lễ, đặc biệt là mùa mua sắm nhộn nhịp nhất năm nay kéo dài 32 ngày, kể từ ngày lễ Tạ ơn đến lễ Noel 25/12, thay vì chỉ có 30 ngày như năm ngoái.
Doanh thu bán hàng giai đoạn này cũng chiếm khoảng 30% tổng doanh thu cả năm và chiếm đến 40% - 50% lợi nhuận cả năm. Do đó, trong các dịp lễ cuối năm này, tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế lớn nhất thế giới có thể sẽ được đẩy nhanh hơn vì chi tiêu của người tiêu dùng đóng góp tới hơn 70% vào các hoạt động của guồng máy kinh tế./.
Công ty nghiên cứu dữ liệu, comScore của Mỹ ngày 28/11 cho biết doanh thu bán lẻ trực tuyến trong ngày "Thứ Hai Không gian mạng" 26/11 vừa qua đã tăng 17% so với năm 2011 và đây là con số lớn nhất từ trước tới nay.
Các sản phẩm công nghệ cao như laptop, máy tính bảng ... thực sự hút khách với doanh thu tăng 22%, trong khi các thiết bị và trò chơi điện tử tăng 18%. Hàng điện tử dân dụng cũng ghi nhận mức tăng trưởng đáng khích lệ 24%.
Tính trong cả mùa nghỉ lễ này, comScore ước tính doanh thu bán hàng trực tuyến cũng đã đạt 16,4 tỷ USD, tăng 16% so với năm ngoái.
Phát biểu trước báo giới, Chủ tịch của comScore Gian Fulgoni nhận định một trong những lý do khiến mùa mua sắm trực tuyến năm nay thành công là việc nhiều hãng bán lẻ đã tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho người tiêu dùng.
Kết quả cuộc khảo sát của Hiệp hội Bán lẻ quốc gia Mỹ (NRF) cho thấy trong dịp lễ 4 ngày cuối tuần trước, tổng chi tiêu của người dân Mỹ đạt 59,1 tỷ USD, tăng 12,1% so với năm ngoái. Cũng theo cuộc khảo sát này, riêng trong ngày "Thứ Sáu Đen," lượng khách hàng ghé vào các cửa hàng bán lẻ và trang mạng mua sắm đạt 89 triệu lượt người, tăng 3 triệu so với năm 2011.
Các chuyên gia thuộc NRF dự báo với đà này, tổng giá trị hàng hóa bán ra trong các ngày lễ năm 2012 ở Mỹ có thể đạt 586,1 tỷ USD, tăng 4,1% so với mùa mua sắm năm 2011, trong đó riêng doanh thu bán hàng trực tuyến có thể đạt 96 tỷ USD, tăng 12%.
Doanh số hàng hóa bán ra trong dịp nghỉ lễ vừa qua tăng một phần là do các cửa hàng, trong đêm mở đầu ngày "Thứ Sáu Đen", đã mở cửa sớm hơn, có nơi từ 8 giờ tối hôm trước thay vì sau 12 giờ đêm và các ngày sau đó cũng mở cửa muộn hơn, nhiều hôm tới 11 giờ đêm.
Tháng 11 cũng là tháng người dân Mỹ lạc quan hơn về viễn cảnh của nền kinh tế với 37% các hộ gia đình hy vọng thu nhập của họ trong năm tới sẽ khá hơn.
Đua nhau hạ giá từ 30% tới 75% là nghệ thuật của giới chủ doanh nghiệp Mỹ nhằm lôi kéo người tiêu dùng đổ xô tới các trung tâm mua bán trong các dịp nghỉ lễ, đặc biệt là mùa mua sắm nhộn nhịp nhất năm nay kéo dài 32 ngày, kể từ ngày lễ Tạ ơn đến lễ Noel 25/12, thay vì chỉ có 30 ngày như năm ngoái.
Doanh thu bán hàng giai đoạn này cũng chiếm khoảng 30% tổng doanh thu cả năm và chiếm đến 40% - 50% lợi nhuận cả năm. Do đó, trong các dịp lễ cuối năm này, tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế lớn nhất thế giới có thể sẽ được đẩy nhanh hơn vì chi tiêu của người tiêu dùng đóng góp tới hơn 70% vào các hoạt động của guồng máy kinh tế./.
(TTXVN)