Những nhà quản lý của mạng xã hội Twitter vừa thông báo rằng họ đã đâm đơn kiện mới lên tòa án liên bang San Francisco, nhắm vào những hãng cung cấp công cụ phát tán nội dung rác.
Động thái nói trên là nỗ lực mới nhất của “tiểu blog” trong việc ngăn chặn những “spammer” (kẻ phát tán nội dung rác) đang ngày càng tăng lên.
Với hơn 340 triệu tweet đăng lên hệ thống mỗi ngày, Twitter đã trở thành mảnh đất màu mỡ cho những tên phát tán nội dung rác hoành hành.
Sau khi triển khai nhiều biện pháp khác nhau, “tiểu blog” đã nghĩ ra hướng ngăn chặn mới là đánh thẳng vào những công ty phát triển công cụ hỗ trợ cho các “spammer” trải rác.
Với đơn kiện nhắm tới 5 trong số những “spammer” và các hãng cung cấp công cụ phát tán nội dung rác tích cực nhất, Twitter hy vọng họ sẽ kiềm chế hiệu quả được vấn nạn Internet hiện nay.
Ngoài ra, trước khi đâm đơn, “tiểu blog” còn có những bước đi mạnh mẽ khác, như tung ra chương trình chống spam trên hệ thống, và dùng công cụ rút ngắn đường link để phân tích và loại bỏ những liên kết web nào dẫn dụ người dùng tới các website độc hại.
Với những nỗ lực như vậy, Twitter đang hướng tới mục tiêu “trong sạch hóa” nội dung để dịch vụ của họ thực sự là một sân chơi lành mạnh cho tất cả những thành viên chân chính./.
Động thái nói trên là nỗ lực mới nhất của “tiểu blog” trong việc ngăn chặn những “spammer” (kẻ phát tán nội dung rác) đang ngày càng tăng lên.
Với hơn 340 triệu tweet đăng lên hệ thống mỗi ngày, Twitter đã trở thành mảnh đất màu mỡ cho những tên phát tán nội dung rác hoành hành.
Sau khi triển khai nhiều biện pháp khác nhau, “tiểu blog” đã nghĩ ra hướng ngăn chặn mới là đánh thẳng vào những công ty phát triển công cụ hỗ trợ cho các “spammer” trải rác.
Với đơn kiện nhắm tới 5 trong số những “spammer” và các hãng cung cấp công cụ phát tán nội dung rác tích cực nhất, Twitter hy vọng họ sẽ kiềm chế hiệu quả được vấn nạn Internet hiện nay.
Ngoài ra, trước khi đâm đơn, “tiểu blog” còn có những bước đi mạnh mẽ khác, như tung ra chương trình chống spam trên hệ thống, và dùng công cụ rút ngắn đường link để phân tích và loại bỏ những liên kết web nào dẫn dụ người dùng tới các website độc hại.
Với những nỗ lực như vậy, Twitter đang hướng tới mục tiêu “trong sạch hóa” nội dung để dịch vụ của họ thực sự là một sân chơi lành mạnh cho tất cả những thành viên chân chính./.
Văn Hưng (Vietnam+)