Theo trang mạng TechWeb, tại Hội nghị ngành nghề tổ chức thứ Năm vừa qua (21/6), ông Adam Bain - Chủ tịch doanh thu toàn cầu của Twitter cho biết, nửa cuối năm nay, các dịch vụ quảng cáo Promoted Products như Promoted Tweets (Quảng cáo qua dòng Tweet), Promoted Accounts (Quảng cáo qua tài khoản) và Promoted Friends (Quảng cáo qua bạn bè) sẽ đuợc mở rộng đến 50 quốc gia và khu vực.
Và trở ngại lớn nhất hiện nay của công ty này... chính là Promoted Products, bởi sản phẩm này chỉ được tung ra tại thị trường một số nước như Mỹ, Anh, Nhật Bản và Canada. Nhưng theo ông Adam Bain, tình trạng này sẽ nhanh chóng được thay đổi.
Người phát ngôn của Twitter cho biết, công ty này sẽ chú trọng triển khai dịch vụ quảng cáo này tại thị trường châu Âu. Nửa cuối năm 2012, Promoted Products sẽ hiện diện tại nhiều nước trong đó có Tây Ban Nha, Italy, Đức, Pháp và Hà Lan. Khu vực Mỹ Latinh và Caribe cũng sẽ trở thành mục tiêu triển khai ngắn hạn của Twitter.
Mở rộng quốc tế hóa quy mô lớn có ý nghĩa quan trọng đối với Twitter. Theo tính toán của công ty nghiên cứu thị trường eMarketer, 90% doanh thu hiện có của Twitter đến từ nước Mỹ, doanh thu quảng cáo tại các khu vực và quốc gia khác trong năm nay chỉ có thể đạt 26 triệu USD. Doanh thu quảng cáo năm 2012 ước tính sẽ tăng 86,3%, đạt khoảng 259,9 triệu USD./.
Và trở ngại lớn nhất hiện nay của công ty này... chính là Promoted Products, bởi sản phẩm này chỉ được tung ra tại thị trường một số nước như Mỹ, Anh, Nhật Bản và Canada. Nhưng theo ông Adam Bain, tình trạng này sẽ nhanh chóng được thay đổi.
Người phát ngôn của Twitter cho biết, công ty này sẽ chú trọng triển khai dịch vụ quảng cáo này tại thị trường châu Âu. Nửa cuối năm 2012, Promoted Products sẽ hiện diện tại nhiều nước trong đó có Tây Ban Nha, Italy, Đức, Pháp và Hà Lan. Khu vực Mỹ Latinh và Caribe cũng sẽ trở thành mục tiêu triển khai ngắn hạn của Twitter.
Mở rộng quốc tế hóa quy mô lớn có ý nghĩa quan trọng đối với Twitter. Theo tính toán của công ty nghiên cứu thị trường eMarketer, 90% doanh thu hiện có của Twitter đến từ nước Mỹ, doanh thu quảng cáo tại các khu vực và quốc gia khác trong năm nay chỉ có thể đạt 26 triệu USD. Doanh thu quảng cáo năm 2012 ước tính sẽ tăng 86,3%, đạt khoảng 259,9 triệu USD./.
Thùy Linh (Vietnam+)