Bà Bokova nhấn mạnh nhân tố then chốt không chỉ là sử dụng công nghệ nhưthế nào mà còn là sử dụng công nghệ vì mục đích gì.
UNESCO đang xây dựng các môi trường tri thức mới, trong đó công nghệ đóngvai trò truyền tải tri thức, giám sát, đánh giá hiệu quả và phổ biến các bài họctheo các phương thức có ý nghĩa nhất đối với các giáo viên.
UNESCO đã xuất bản lần thứ 2 tài liệu “Khuôn khổ năng lực công nghệ thôngtin cho giáo viên,” đặc biệt dành cho các giáo viên trẻ.
Tổng Giám đốc UNESCO đánh giá cao các nỗ lực trao quyền cho phụ nữ và trẻem gái để giúp họ hành động như là thành viên đầy đủ của xã hội tri thức.
Các sáng kiến của UNESCO tập trung cải thiện khả năng tiếp cận bình đẳngđối với giáo dục cơ bản và các cơ hội được hưởng giáo dục, đặc biệt đối với cộngđồng bên lề xã hội để họ có thể đáp ứng các yêu cầu của thị trường lao động.
UNESCO cùng các đối tác ở châu Phi thực hiện sáng kiến chung thúc đẩy pháttriển các chính sách khoa học công nghệ và đổi mới ở châu Phi, trong đó tậptrung vào các nước chậm phát triển nhất đồng thời lưu ý đến hai ưu tiên hàng đầulà châu Phi và bình đẳng giới./.