“Dù bạn yêu thích điều gì, có câu chuyện gì để kể, bạn đều có thể lên lịchtrình riêng,” Carl Sjogreen, giám đốc phụ trách các dòng sản phẩm mới củaFacebook nói.
Đợt ra mắt lần này bao gồm khoảng 60 ứng dụng mới với đóng góp từcác công ty như Foodspotting, Rotten Tomatoes, Pinterest, TripAdvisor và trangđọc sách trên mạng Kobo.
Sự hợp tác của các công ty này giúp những ứng dụng trên Facebook trở nên thựctế hơn và có thể được chia sẻ rộng khắp hơn. Chẳng hạn, một người đọc một cuốnsách trên Kobo giờ có thể in đậm những đoạn mà họ muốn chia sẻ với bạn bè quaFacebook.
Ứng dụng mới cũng theo dõi các cuốn sách mà người dùng vừa đọc xonghoặc vừa bắt đầu đọc và liên kết họ với những người sử dụng Facebook khác cũngđang đọc xuốn sách đó.
[Facebook tung ra hàng loạt ứng dụng mới hấp dẫn]
Với đóng góp của Foodspotting, những người yêu ẩm thực có thể chia sẻ dễdàng với bạn bè về các địa chỉ nhà hàng, công thức nấu món ăn hay tình yêu ẩmthực. Với Rotten Tomatoes, người dùng sẽ cùng nhau đánh giá một bộ phim màhọ đã xem qua Facebook. Còn qua Pinterest, một trang web dành cho những ngườithích sưu tập đồ đạc, những người bạn Facebook có thể chia sẻ với nhau về bộ sưutập của họ ở quy mô lớn hơn.
Trên trang du lịch TripAdvisor, người dùng Facebook có thể tự xây dựng chomình một thời gian biểu đi du lịch, qua đó mọi người sẽ biết bạn bè của mình đãđi nghỉ hè năm 2005 ở đâu, hay là đang học ở Paris.
Tuy nhiên, Sjogreen nói 60 ứng dụng được giới thiệu này mới chỉ là bướcđầu. Facebook có tham vọng sẽ đưa lên mạng xã hội mọi khía cạnh của đời sống.“Đây chỉ là phần chóp của tảng băng,” Sjorgreen nói./.