Vừa qua, trang Distimo đã công bố tình hình tiêu dùng của thị trường ứng dụng di động vào dịp Giáng sinh vừa qua, từ đó cho thấy lượng tải phần mềm trong năm nay kém hơn nhiều so với hồi năm ngoái.
Trong năm 2011, lượng tải ứng dụng iOS vào dịp Giáng sinh đã tăng trưởng 230% so với mức trung bình của tháng 12.
Còn ở năm nay, tỷ lệ tăng trưởng này chỉ là 87%, kém xa so với những kỳ vọng của giới phân tích.
Trong khi đó, mức tăng trưởng doanh thu vẫn thể hiện được sự tích cực, với tỷ lệ tăng 70%.
Ngoài ra, một điều thú vị là dù lượng tải ứng dụng nói chung là thấp, song riêng mảng phần mềm dành cho iPad lại được người dùng quan tâm và tải về nhiều hơn tới 140% trong dịp Giáng sinh năm nay.
Tất nhiên, điều đó cũng đồng nghĩa với việc ứng dụng của iPhone đã có lượng tải rất khiêm tốn.
Vài tuần trước, trang AppAnnie cũng đã phát hành thống kê mức tăng trưởng doanh thu ứng dụng di động, từ đó cho thấy mảng phần mềm của iOS đã bị đình trệ trong suốt mùa Hè năm nay.
Trong khi đó, phần mềm cho Android lại thăng hoa với tỷ lệ 48% trong giai đoạn năm tháng./.
Trong năm 2011, lượng tải ứng dụng iOS vào dịp Giáng sinh đã tăng trưởng 230% so với mức trung bình của tháng 12.
Còn ở năm nay, tỷ lệ tăng trưởng này chỉ là 87%, kém xa so với những kỳ vọng của giới phân tích.
Trong khi đó, mức tăng trưởng doanh thu vẫn thể hiện được sự tích cực, với tỷ lệ tăng 70%.
Ngoài ra, một điều thú vị là dù lượng tải ứng dụng nói chung là thấp, song riêng mảng phần mềm dành cho iPad lại được người dùng quan tâm và tải về nhiều hơn tới 140% trong dịp Giáng sinh năm nay.
Tất nhiên, điều đó cũng đồng nghĩa với việc ứng dụng của iPhone đã có lượng tải rất khiêm tốn.
Vài tuần trước, trang AppAnnie cũng đã phát hành thống kê mức tăng trưởng doanh thu ứng dụng di động, từ đó cho thấy mảng phần mềm của iOS đã bị đình trệ trong suốt mùa Hè năm nay.
Trong khi đó, phần mềm cho Android lại thăng hoa với tỷ lệ 48% trong giai đoạn năm tháng./.
Văn Hưng (Vietnam+)