Bộ Xây dựng: Các dự án cao tốc bứt tốc sản lượng để về đích cuối năm nay
Bộ Xây dựng đề nghị các chủ đầu tư, nhà thầu tổ chức thi công “3 ca 4 kíp”, áp dụng các giải pháp kỹ thuật rút ngắn thời gian để bảo đảm hoàn thành các dự án trong năm 2025.
Bộ Xây dựng đề nghị các chủ đầu tư, nhà thầu tổ chức thi công “3 ca 4 kíp”, áp dụng các giải pháp kỹ thuật rút ngắn thời gian để bảo đảm hoàn thành các dự án trong năm 2025.
Dù mốc tiến độ hoàn thành vào cuối năm nay, tuy nhiên, Dự án đường cao tốc Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng vẫn đang thiếu nguồn cát đắp nền đường.
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Trần Hồng Minh chỉ đạo các đơn vị của ngành phải nỗ lực hoàn thành 3.000km cao tốc Bắc-Nam vào năm 2025 theo đúng chỉ đạo của Chính phủ.
Dự án đường bộ cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu buộc phải điều chỉnh tổng mức đầu tư do đội nguồn vốn so với phương án phê duyệt ban đầu của Quốc hội.
Các Dự án Cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025 cần sớm tháo gỡ nút thắt về giải phóng mặt bằng và nguồn vật liệu để đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thành theo đúng kế hoạch vào năm 2025.
Bộ Giao thông Vận tải đề nghị Ủy ban Nhân dân tỉnh An Giang tiếp tục quan tâm, ưu tiên hỗ trợ cung cấp 44.000 m3 cát để phục vụ thi công Dự án Cao tốc Mỹ Thuận-Cần Thơ.
Cục Quản lý đầu tư xây dựng khẳng định kết quả đánh giá bước đầu cho thấy trữ lượng các mỏ được khảo sát cơ bản đáp ứng nhu cầu thi công Dự án đường bộ Cao tốc Khánh Hòa-Buôn Ma Thuột.
Do diện tích mặt bằng bàn giao rất hạn chế, Dự án đường Cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu tiến độ triển khai thi công trên hiện trường chậm so với kế hoạch.