
Đắk Lắk: Hàng loạt điểm tập kết cát trái phép dọc tỉnh lộ
Các điểm tập kết sát lề đường tỉnh lộ ĐT642, không có biển báo, xe tải lấy cát từ điểm tập kết rồi mới vận chuyển đến nơi tiêu thụ gây ảnh hưởng đến cuộc sống của dân và an toàn tuyến đường.
Các điểm tập kết sát lề đường tỉnh lộ ĐT642, không có biển báo, xe tải lấy cát từ điểm tập kết rồi mới vận chuyển đến nơi tiêu thụ gây ảnh hưởng đến cuộc sống của dân và an toàn tuyến đường.
Trong mức tăng 0,48% của CPI tháng 6/2025 so với tháng trước, có 10 nhóm hàng hóa và dịch vụ có chỉ số giá tăng, riêng chỉ số giá nhóm bưu chính, viễn thông giảm.
CPI 6 tháng năm 2025 tăng do một số nguyên nhân chủ yếu như: Chỉ số giá nhóm thuốc và dịch vụ y tế tăng 13,87%; Chỉ số giá nhóm nhà ở, điện nước, chất đốt và vật liệu xây dựng tăng 5,73%...
Dù phải đối mặt với nhiều thách thức, không ít doanh nghiệp vẫn nhìn thấy cơ hội lớn trong năm 2025, nhờ lực đẩy từ đầu tư công, bất động sản hồi phục và nhu cầu xây dựng gia tăng trở lại.
Theo Nghị quyết, khối lượng đá khai thác trong thời gian chưa hoàn thành thủ tục thuê đất chỉ được cung cấp cho các Dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải.
Sản phẩm vật liệu xây dựng Việt có thể “mang chuông đi đánh xứ người” xong lại gặp khó ngay trên chính sân chơi nội địa do ranh giới chất lượng hàng hóa còn bị “lẫn lộn.”
Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an và cơ quan chức năng liên quan vào cuộc thanh tra, điều tra việc cấp mỏ vật liệu và kinh doanh vật liệu san lấp tại các địa phương; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.
Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Chợ Chu-Ngã ba Trung Sơn và Rạch Sỏi-Bến Nhất, Gò Quao-Vĩnh Thuận đang gặp khó khăn về giải phóng mặt bằng và nguồn vật liệu thi công.
Dự án cao tốc Quảng Ngãi-Hoài Nhơn dài 88km, trong đó đoạn qua địa phần tỉnh Quảng Ngãi 60,3km, tỉnh Bình Định 27,7km do Ban Quản lý dự án 2 làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu 20.469,69 tỷ đồng.
Bộ Xây dựng đề nghị các địa phương khẩn trương hoàn thành các thủ tục cấp phép, nâng công suất các mỏ tại các dự án quan trọng Quốc gia, trọng điểm ngành giao thông.
Hai trong tổng số 3 dự án thành phần của đường bộ cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu đang bị chậm tiến độ và nếu các địa phương không vào cuộc quyết liệt thì công trình khó về đích vào cuối năm nay.
Hiện tại, chủ đầu tư các dự án sân bay Long Thành, đường Vành đai 3-TP Hồ Chí Minh, cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu báo cáo năm 2025 cần gần 6 triệu m3 đá, giảm hơn 4 triệu m3 so với báo cáo trước đó.
Thủ tướng lưu ý các địa phương phải thực hiện nghiêm các cam kết, cấp mỏ vật liệu cho các dự án, phối hợp chặt chẽ với 7 Đoàn kiểm tra về rà soát, tháo gỡ khó khăn tại các dự án giao thông trọng điểm.
Đồng Nai tìm giải pháp tháo gỡ vướng mắc về thủ tục pháp lý cho doanh nghiệp khai thác khoáng sản và điều tiết nguồn cung cấp vật liệu xây dựng phục vụ các công trình, dự án trọng điểm phía Nam.
Chính phủ ban hành Nghị định 33/2025/NĐ-CP ngày 25/2/2025 quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Xây dựng.
Bộ Xây dựng là cơ quan của Chính phủ, thực hiện chức năng quản lý nhà nước về quy hoạch xây dựng, kiến trúc; đầu tư xây dựng; phát triển đô thị; hạ tầng; nhà ở; bất động sản; giao thông vận tải...
Trên địa bàn tỉnh Đồng Nai hiện có 3 dự án quan trọng gồm Dự án sân bay Long Thành, cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu và đường Vành đai 3; tổng nhu cầu về vật liệu cho các dự án này là rất lớn.
Ngày 20/2, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo huyện Gia Lâm và các ngành liên quan vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin phản ánh về các bãi chứa, trung chuyển vật liệu xây dựng trái phép tại huyện.
Bộ Giao thông Vận tải đã phối hợp với Bộ Xây dựng để rà soát các tiêu chuẩn có liên quan đến sử dụng vật liệu tro xỉ của các nhà máy nhiệt điện trong công trình giao thông.
Kiểm tra thực địa tại cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị các đơn vị khẩn trương tháo gỡ vướng mắc tại dự án trọng điểm, đặc biệt là đảm bảo nguồn cung vật liệu đá xây dựng.