Ngày 3/7, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã tổ chức "Gặp gỡ doanh nghiệp Việt Nam và Bồ Đào Nha" nhằm trao đổi thông tin, tìm kiếm đối tác và khảo sát thị trường, góp phần thúc đẩy hơn nữa hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Bồ Đào Nha.
Ông Nguyễn Tuấn Hải, Phó Trưởng ban Quan hệ quốc tế, VCCI cho biết Việt Nam và Bồ Đào Nha có mối quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt.
Từ năm 1975, Bồ Đào Nha đã thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam ở cấp Đại sứ và trong quá trình phát triển và hội nhập quốc tế, Việt Nam luôn coi trọng thúc đẩy quan hệ hợp tác với Bồ Đào Nha như một đối tác quan trọng.
Trong những năm qua, hợp tác kinh tế-thương mại giữa Việt Nam và Bồ Đào Nha đã có những bước tiến đáng kể. Kim ngạch thương mại song phương liên tục tăng từ mức 100 triệu USD năm 2008 lên 170 triệu USD trong năm 2011.
Tuy nhiên, theo ông Hải, mặc dù Việt Nam-Bồ Đào Nha đã có những kết quả đáng kể trong quan hệ hợp tác kinh doanh, nhưng kết quả này vẫn còn thấp so với tiềm năng của cả hai nước. Do đó, các doanh nghiệp cần đóng vai trò đầu tàu trong việc nâng tầm hợp tác kinh tế-thương mại giữa hai nước, góp phần củng cố và phát triển mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Bồ Đào Nha.
Bà Helena Ramos, Giám đốc kinh doanh thuộc Hiệp hội doanh nghiệp Bồ Đào Nha cho rằng cộng đồng doanh nghiệp hai nước cần có nhiều cơ hội giao lưu, thiết lập mối quan hệ, phát triển các dự án hợp tác cụ thể, đặc biệt, cần xây dựng mối quan hệ kinh tế mới, năng động hơn giữa các doanh nghiệp hai nước.
"Gặp gỡ doanh nghiệp Việt Nam ồ Đào Nha" mang đến cho các doanh nghiệp Việt Nam cơ hội gặp gỡ các doanh nghiệp danh tiếng hàng đầu Bồ Đào Nha với chuyên môn kỹ thuật cao trong các lĩnh vực thương mại, xuất bản ấn phẩm, tiếp thị truyền thông; phân phối máy móc thiết bị công trình xây dựng; nông nghiệp, phân phối thực phẩm và công nghiệp tái chế, thân thiện môi trường; phân phối và chế biến thực phẩm, kinh doanh thức ăn gia súc.../.
Ông Nguyễn Tuấn Hải, Phó Trưởng ban Quan hệ quốc tế, VCCI cho biết Việt Nam và Bồ Đào Nha có mối quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt.
Từ năm 1975, Bồ Đào Nha đã thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam ở cấp Đại sứ và trong quá trình phát triển và hội nhập quốc tế, Việt Nam luôn coi trọng thúc đẩy quan hệ hợp tác với Bồ Đào Nha như một đối tác quan trọng.
Trong những năm qua, hợp tác kinh tế-thương mại giữa Việt Nam và Bồ Đào Nha đã có những bước tiến đáng kể. Kim ngạch thương mại song phương liên tục tăng từ mức 100 triệu USD năm 2008 lên 170 triệu USD trong năm 2011.
Tuy nhiên, theo ông Hải, mặc dù Việt Nam-Bồ Đào Nha đã có những kết quả đáng kể trong quan hệ hợp tác kinh doanh, nhưng kết quả này vẫn còn thấp so với tiềm năng của cả hai nước. Do đó, các doanh nghiệp cần đóng vai trò đầu tàu trong việc nâng tầm hợp tác kinh tế-thương mại giữa hai nước, góp phần củng cố và phát triển mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Bồ Đào Nha.
Bà Helena Ramos, Giám đốc kinh doanh thuộc Hiệp hội doanh nghiệp Bồ Đào Nha cho rằng cộng đồng doanh nghiệp hai nước cần có nhiều cơ hội giao lưu, thiết lập mối quan hệ, phát triển các dự án hợp tác cụ thể, đặc biệt, cần xây dựng mối quan hệ kinh tế mới, năng động hơn giữa các doanh nghiệp hai nước.
"Gặp gỡ doanh nghiệp Việt Nam ồ Đào Nha" mang đến cho các doanh nghiệp Việt Nam cơ hội gặp gỡ các doanh nghiệp danh tiếng hàng đầu Bồ Đào Nha với chuyên môn kỹ thuật cao trong các lĩnh vực thương mại, xuất bản ấn phẩm, tiếp thị truyền thông; phân phối máy móc thiết bị công trình xây dựng; nông nghiệp, phân phối thực phẩm và công nghiệp tái chế, thân thiện môi trường; phân phối và chế biến thực phẩm, kinh doanh thức ăn gia súc.../.
Thúy Hiền (TTXVN)