Đánh giá cao sự phát triển ngày càng to lớn của thị trường Việt Nam, Đại sứ Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam Anunson Chinvano đồng thời khẳng định Việt Nam đang là thị trường bán lẻ đầy tiềm năng đối với các doanh nghiệp Thái Lan.
Trả lời báo chí tại buổi họp báo chiều 3/8, trước sự kiện Triển lãm sản phẩm Thái Lan 2011 sẽ diễn ra từ ngày 11-14/8, tại Hà Nội, Đại sứ Anunson Chinvano cho rằng triển lãm này không chỉ quảng bá các sản phẩm của Thái Lan, còn là dịp để các doanh nghiệp Thái Lan nghiên cứu thị trường và tìm kiếm cơ hội kinh doanh với doanh nghiệp Việt Nam, nhằm thúc đẩy quan hệ thương mại song phương trong tương lai.
Ngoài giới thiệu các sản phẩm tiêu dùng, trong khuôn triển lãm còn diễn ra hội chợ về hàng không, du lịch Thái Lan. Đây là dịp để hai nước thúc đẩy hơn nữa đầu tư và du lịch phù hợp với tiềm năng của mỗi quốc gia.
Theo đánh giá của Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam, quan hệ hợp tác đầu tư, thương mại giữa Việt Nam và Thái Lan đã có sự tăng trưởng mạnh. Riêng 6 tháng đầu năm 2011, tổng kim ngạch thương mại hai nước đã đạt 4,5 tỷ USD, tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm trước; trong đó xuất khẩu từ Việt Nam sang Thái Lan đạt trên 1 tỷ USD.
Về đầu tư, ngày càng có nhiều các doanh nghiệp Thái Lan đầu tư vào Việt Nam, nhất là đầu tư vào khu vực miền Trung. Tính đến nay, Thái Lan có hơn 300 dự án đang hoạt động tại Việt Nam với số vốn 6,3 tỷ USD, đứng thứ 10 trong số 91 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam.
Triển lãm sản phẩm Thái Lan 2011 sẽ có hơn 130 công ty Thái Lan với gần 200 gian hàng tham gia tại Triển lãm sản phẩm Thái Lan 2011 sẽ tập trung trưng bày các sản phẩm chất lượng cao, nổi tiếng của Thái Lan như thực phẩm, đồ uống, trái cây, đồ gia dụng, hàng dệt may, trang sức, điện gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp sản phẩm, thiết bị ôtô, xe đạp và phụ kiện, đồ trang trí và quà tặng lưu niệm./.
Trả lời báo chí tại buổi họp báo chiều 3/8, trước sự kiện Triển lãm sản phẩm Thái Lan 2011 sẽ diễn ra từ ngày 11-14/8, tại Hà Nội, Đại sứ Anunson Chinvano cho rằng triển lãm này không chỉ quảng bá các sản phẩm của Thái Lan, còn là dịp để các doanh nghiệp Thái Lan nghiên cứu thị trường và tìm kiếm cơ hội kinh doanh với doanh nghiệp Việt Nam, nhằm thúc đẩy quan hệ thương mại song phương trong tương lai.
Ngoài giới thiệu các sản phẩm tiêu dùng, trong khuôn triển lãm còn diễn ra hội chợ về hàng không, du lịch Thái Lan. Đây là dịp để hai nước thúc đẩy hơn nữa đầu tư và du lịch phù hợp với tiềm năng của mỗi quốc gia.
Theo đánh giá của Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam, quan hệ hợp tác đầu tư, thương mại giữa Việt Nam và Thái Lan đã có sự tăng trưởng mạnh. Riêng 6 tháng đầu năm 2011, tổng kim ngạch thương mại hai nước đã đạt 4,5 tỷ USD, tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm trước; trong đó xuất khẩu từ Việt Nam sang Thái Lan đạt trên 1 tỷ USD.
Về đầu tư, ngày càng có nhiều các doanh nghiệp Thái Lan đầu tư vào Việt Nam, nhất là đầu tư vào khu vực miền Trung. Tính đến nay, Thái Lan có hơn 300 dự án đang hoạt động tại Việt Nam với số vốn 6,3 tỷ USD, đứng thứ 10 trong số 91 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam.
Triển lãm sản phẩm Thái Lan 2011 sẽ có hơn 130 công ty Thái Lan với gần 200 gian hàng tham gia tại Triển lãm sản phẩm Thái Lan 2011 sẽ tập trung trưng bày các sản phẩm chất lượng cao, nổi tiếng của Thái Lan như thực phẩm, đồ uống, trái cây, đồ gia dụng, hàng dệt may, trang sức, điện gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp sản phẩm, thiết bị ôtô, xe đạp và phụ kiện, đồ trang trí và quà tặng lưu niệm./.
Khánh Vân (Vietnam+)