Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) cho biết từ ngày 23/1, một số sản phẩm của công ty sẽ tăng giá từ 5-7%.
Đại diện lãnh đạo công ty cho biết việc tăng giá lần này để bù đắp một phần chi phí cho sản xuất năm 2012, do giá nguyên vật liệu chính tăng hơn 20%; các nguyên vật liệu khác tăng từ 40-60%; các chi phí đầu vào cho sản xuất như điện, nước, phí vận chuyển, xăng dầu… đều tăng từ 10-15%.
Năm 2011, nền kinh tế trong nước và thế giới gặp rất nhiều khó khăn, giá cả nhiều mặt hàng liên tục tăng cao. Các nhà sản xuất và kinh doanh sữa khác liên tục điều chỉnh giá bán, do giá nguyên vật liệu biến động mạnh, tỷ giá tăng... nhưng Vinamilk lại cam kết thực hiện chương trình bình ổn giá để chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng cả nước.
Trong năm 2011, Vinamilk đạt doanh thu hơn 1 tỷ USD (22.279 tỷ đồng), tăng 37% so với năm 2010, trong điều kiện Vinamilk không tăng giá bán sản phẩm và thực hiện chương trình bình ổn giá nguyên năm cho người tiêu dùng cả nước./.
Đại diện lãnh đạo công ty cho biết việc tăng giá lần này để bù đắp một phần chi phí cho sản xuất năm 2012, do giá nguyên vật liệu chính tăng hơn 20%; các nguyên vật liệu khác tăng từ 40-60%; các chi phí đầu vào cho sản xuất như điện, nước, phí vận chuyển, xăng dầu… đều tăng từ 10-15%.
Năm 2011, nền kinh tế trong nước và thế giới gặp rất nhiều khó khăn, giá cả nhiều mặt hàng liên tục tăng cao. Các nhà sản xuất và kinh doanh sữa khác liên tục điều chỉnh giá bán, do giá nguyên vật liệu biến động mạnh, tỷ giá tăng... nhưng Vinamilk lại cam kết thực hiện chương trình bình ổn giá để chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng cả nước.
Trong năm 2011, Vinamilk đạt doanh thu hơn 1 tỷ USD (22.279 tỷ đồng), tăng 37% so với năm 2010, trong điều kiện Vinamilk không tăng giá bán sản phẩm và thực hiện chương trình bình ổn giá nguyên năm cho người tiêu dùng cả nước./.
Hằng Trần (TTXVN/Vietnam+)