Từ ngày 20-22/11, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sydney diễn ra Hội chợ quốc tế tổng hợp Australia (AISF) với hơn 400 gian hàng giới thiệu sản phẩm của nhiều nước trên thế giới.
Gian hàng của Việt Nam, do Thương vụ tại Australia đứng ra tổ chức, thu hút sự quan tâm của đông đảo khách tham quan.
Sau thành công tại AISF 2011, Australia tiếp tục đẩy mạnh cơ hội kinh doanh quốc tế cho các doanh nghiệp trong nước thông qua AISF năm nay. Thông qua các nhà sản xuất quốc tế, các doanh nghiệp, nhà sản xuất Australia có thêm cơ hội phát triển sản phẩm từ nguồn cung cấp nguyên liệu nước ngoài hoặc nhập khẩu hàng hóa trực tiếp.
Nổi bật tại hội chợ là hàng loạt gian hàng giới thiệu sản phẩm dệt may, thủ công mỹ nghệ của Ấn Độ và Trung Quốc (Trung Quốc cũng tổ chức cuộc triển lãm dệt may và thời trang trong dịp hội chợ này).
Ai Cập, Bangladesh, Pakistan, Hong Kong, Đài Loan, Fiji, Mỹ, Thái Lan, Indonesia cũng mang tới hội chợ những sản phẩm độc đáo, từ phụ kiện thời trang, quà tặng, đồ thủ công mỹ nghệ tới thảm, đồ trang trí trong nhà... Một số gian hàng đã bán lẻ sản phẩm của mình với giá phải chăng cho khách tham quan.
Gian hàng của Việt Nam chủ yếu giới thiệu các doanh nghiệp Việt Nam cho các bạn hàng tiềm năng ở Australia. Một số sản phẩm tiêu biểu được trưng bày gồm các mặt hàng mây tre đan, Vinacafe. Ông Nguyễn Bảo - Trưởng đại diện Thương mại Việt Nam tại Australia - nhấn mạnh trong bối cảnh Việt Nam muốn đẩy mạnh xuất khẩu thì việc thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại, trong đó có việc tham gia các hội chợ triển lãm thương mại phù hợp là hết sức cần thiết.
Ban tổ chức cho biết AISF đã tạo cơ hội tiếp cận cho hơn 3.000 đối tác doanh nghiệp trên khắp Australia và New Zealand.
Australia là một thị trường mở trong các lĩnh vực dệt may, giày dép, đồ gia dụng và quà tặng. Australia có xu hướng nhập khẩu ngày càng nhiều đồ may mặc, thời trang phi dệt kim, đồ trang sức, vải vóc./.
Gian hàng của Việt Nam, do Thương vụ tại Australia đứng ra tổ chức, thu hút sự quan tâm của đông đảo khách tham quan.
Sau thành công tại AISF 2011, Australia tiếp tục đẩy mạnh cơ hội kinh doanh quốc tế cho các doanh nghiệp trong nước thông qua AISF năm nay. Thông qua các nhà sản xuất quốc tế, các doanh nghiệp, nhà sản xuất Australia có thêm cơ hội phát triển sản phẩm từ nguồn cung cấp nguyên liệu nước ngoài hoặc nhập khẩu hàng hóa trực tiếp.
Nổi bật tại hội chợ là hàng loạt gian hàng giới thiệu sản phẩm dệt may, thủ công mỹ nghệ của Ấn Độ và Trung Quốc (Trung Quốc cũng tổ chức cuộc triển lãm dệt may và thời trang trong dịp hội chợ này).
Ai Cập, Bangladesh, Pakistan, Hong Kong, Đài Loan, Fiji, Mỹ, Thái Lan, Indonesia cũng mang tới hội chợ những sản phẩm độc đáo, từ phụ kiện thời trang, quà tặng, đồ thủ công mỹ nghệ tới thảm, đồ trang trí trong nhà... Một số gian hàng đã bán lẻ sản phẩm của mình với giá phải chăng cho khách tham quan.
Gian hàng của Việt Nam chủ yếu giới thiệu các doanh nghiệp Việt Nam cho các bạn hàng tiềm năng ở Australia. Một số sản phẩm tiêu biểu được trưng bày gồm các mặt hàng mây tre đan, Vinacafe. Ông Nguyễn Bảo - Trưởng đại diện Thương mại Việt Nam tại Australia - nhấn mạnh trong bối cảnh Việt Nam muốn đẩy mạnh xuất khẩu thì việc thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại, trong đó có việc tham gia các hội chợ triển lãm thương mại phù hợp là hết sức cần thiết.
Ban tổ chức cho biết AISF đã tạo cơ hội tiếp cận cho hơn 3.000 đối tác doanh nghiệp trên khắp Australia và New Zealand.
Australia là một thị trường mở trong các lĩnh vực dệt may, giày dép, đồ gia dụng và quà tặng. Australia có xu hướng nhập khẩu ngày càng nhiều đồ may mặc, thời trang phi dệt kim, đồ trang sức, vải vóc./.
Đỗ Vân/Sydney (Vietnam+)