Mặc dù thị trường châu Âu tiếp tục gặp những khó khăn song hãng sản xuất xe hơi Volkswagen của Đức lại chẳng gặp phải vấn đề gì khi lại thiết lập một kỷ lục về doanh số mới khi hãng này lần đầu tiên bán được 7 triệu chiếc xe trong ba quý đầu năm nay (từ tháng 1-9/2013).
Thành viên ban quản trị phụ trách kinh doanh của VW Christian Klingler cho hay: “Nhờ việc định hướng mang tính sâu rộng và tầm quốc tế cũng như dòng sản phẩm hấp dẫn, chúng tôi có thể đối phó tốt với tình trạng bấp bênh đang diễn ra ở khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) và những thách thức trên thị trường nói chung – và vì vậy mà chúng tôi có thể thu hút được nhiều khách hàng đến với các mẫu xe giàu tiềm năng của chúng tôi.”
Trong khi doanh số xe của VW ở châu Âu giảm 2,4% (2,73 triệu chiếc) và ở Nam Phi giảm 9,4% (2,63 triệu chiếc) trong khi ở thị trường Bắc Mỹ, doanh số của hãng tăng 9,2% (664.500 chiếc) và ở thị trường châu Á-Thái Bình Dương tăng 16% (2,63 triệu chiếc).
Chỉ tính riêng thị trường Trung Quốc, VW bán được 2,35 triệu chiếc trong chín tháng đầu năm nay, tăng 17,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tính theo thương hiệu, VW đạt mức tăng trưởng 3,6% doanh số trên toàn cầu (4,36 triệu chiếc) trong khi Audi tăng 7,6% (1,18 triệu chiếc), Porsche bán được 119.700 chiếc và Seat tăng doanh số 11,7% (266.100 chiếc) trong khi Skoda giảm 4,5% (648.900 chiếc)./.
Thành viên ban quản trị phụ trách kinh doanh của VW Christian Klingler cho hay: “Nhờ việc định hướng mang tính sâu rộng và tầm quốc tế cũng như dòng sản phẩm hấp dẫn, chúng tôi có thể đối phó tốt với tình trạng bấp bênh đang diễn ra ở khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) và những thách thức trên thị trường nói chung – và vì vậy mà chúng tôi có thể thu hút được nhiều khách hàng đến với các mẫu xe giàu tiềm năng của chúng tôi.”
Trong khi doanh số xe của VW ở châu Âu giảm 2,4% (2,73 triệu chiếc) và ở Nam Phi giảm 9,4% (2,63 triệu chiếc) trong khi ở thị trường Bắc Mỹ, doanh số của hãng tăng 9,2% (664.500 chiếc) và ở thị trường châu Á-Thái Bình Dương tăng 16% (2,63 triệu chiếc).
Chỉ tính riêng thị trường Trung Quốc, VW bán được 2,35 triệu chiếc trong chín tháng đầu năm nay, tăng 17,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tính theo thương hiệu, VW đạt mức tăng trưởng 3,6% doanh số trên toàn cầu (4,36 triệu chiếc) trong khi Audi tăng 7,6% (1,18 triệu chiếc), Porsche bán được 119.700 chiếc và Seat tăng doanh số 11,7% (266.100 chiếc) trong khi Skoda giảm 4,5% (648.900 chiếc)./.
Huy Bình (Vietnam+)