Xây dựng cầu Bình Khánh trên tuyến cao tốc Bắc-Nam qua TP Hồ Chí Minh

Cầu Bình Khánh bắc qua sông Soài Rạp, nối hai huyện Nhà Bè và Cần Giờ (Thành phố Hồ Chí Minh) có tổng mức đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng (sử dụng nguồn vốn ODA của Nhật Bản và vốn đối ứng trong nước).
Xây dựng cầu Bình Khánh trên tuyến cao tốc Bắc-Nam qua TP Hồ Chí Minh ảnh 1 Cầu Bình Khánh có tổng chiều dài 2.764m, rộng 21,75m, gồm 4 làn xe lưu thông. (Ảnh: Vũ Sinh/TTXVN)
Xây dựng cầu Bình Khánh trên tuyến cao tốc Bắc-Nam qua TP Hồ Chí Minh ảnh 2Công trường thi công cầu Bình Khánh nhìn từ trên cao. (Ảnh: Vũ Sinh/TTXVN)
Xây dựng cầu Bình Khánh trên tuyến cao tốc Bắc-Nam qua TP Hồ Chí Minh ảnh 3Cầu Bình Khánh sẽ là cầu dây văng một trụ tháp với ý tưởng phác họa hình tượng cây đước đặc trưng của Cần Giờ (khu dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn). (Ảnh: Vũ Sinh/TTXVN)
Xây dựng cầu Bình Khánh trên tuyến cao tốc Bắc-Nam qua TP Hồ Chí Minh ảnh 4Cầu Bình Khánh có tĩnh không lưu thông thuyền 55m, là một trong 2 cầu cao nhất cả nước, đảm bảo tàu biển 30.000-50.000 tấn lưu thông về các cảng của Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: Phạm Hậu/TTXVN)
Xây dựng cầu Bình Khánh trên tuyến cao tốc Bắc-Nam qua TP Hồ Chí Minh ảnh 5Cầu Bình Khánh bắc qua sông Soài Rạp, dài 2.763,5m, nối hai huyện Nhà Bè và Cần Giờ của Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: Phạm Hậu/TTXVN)
Xây dựng cầu Bình Khánh trên tuyến cao tốc Bắc-Nam qua TP Hồ Chí Minh ảnh 6Cùng thuộc dự án đường cao tốc Bến Lức-Long Thành, cầu Bình Khánh và cầu Phước Khánh sẽ là hai cây cầu có tĩnh không lưu thông thuyền cao nhất Việt Nam hiện nay (55m). (Ảnh: Phạm Hậu/TTXVN)
Xây dựng cầu Bình Khánh trên tuyến cao tốc Bắc-Nam qua TP Hồ Chí Minh ảnh 7Công trường thi công cầu Bình Khánh nhìn từ trên cao. (Ảnh: Vũ Sinh/TTXVN)
Xây dựng cầu Bình Khánh trên tuyến cao tốc Bắc-Nam qua TP Hồ Chí Minh ảnh 8Cầu Bình Khánh có tổng chiều dài 2.763m, rộng 21,75m, gồm 4 làn xe lưu thông. (Ảnh: Vũ Sinh/TTXVN)
(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục