Từ tháng 1/2024, cư dân của thủ đô Dakar có thể đi trên những chiếc xe buýt nhanh chạy điện 100% đầu tiên của khu vực châu Phi cận Sahara do Tập đoàn Cầu Đường Trung Quốc thi công.
Theo tiến sỹ Nguyễn Đức Thắng, gần 10 triệu xe máy và ôtô cá nhân ở Thành phố Hồ Chí Minh và gần 7 triệu ở Hà Nội đang phủ kín, như nêm cả lòng đường và vỉa hè, đường rộng vẫn ùn tắc vào giờ cao điểm.
Dự án BRT ra đời với kỳ vọng là phương tiện giao thông công cộng có sức chuyên chở lớn, vận hành liên tục, có khả năng thay thế phương tiện cá nhân, đạt tốc độ cao và giảm ùn tắc giao thông.
Hành khách đi xe buýt nhanh BRT sẽ không phải chuẩn bị tiền lẻ hoặc thanh toán tiền mặt để mua vé mà có thể chi trả tiền qua mã VNPAYQR liên kết với ứng dụng Mobile Banking của các ngân hàng.
Ngân hàng Thế giới và Bộ Tài chính đã ký kết Hiệp định Tài chính cho khoản viện trợ không hoàn lại trị giá 10,5 triệu USD nhằm đẩy mạnh triển khai dự án xe buýt nhanh mới tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Trong 7 tháng năm 2019, tại TP.HCM có hơn 333.000 chuyến xe buýt (chiếm 14%) hoạt động trễ chuyến trên 15 phút do bị ảnh hưởng của giao thông trên đường, làm ảnh hưởng đến biểu đồ giờ hoạt động.
Nhiều chuyên gia cho rằng việc hạn chế xe cá nhân tại Thành phố Hồ Chí Minh trong giai đoạn ngắn sắp tới là khó khả thi với hạ tầng giao thông như hiện nay.
Làm việc với ông Makhtar Diop, Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB), Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung mong muốn WB tiếp tục nhận được hỗ trợ về tài chính cho các dự án giao thông đô thị.
Tổng công ty Vận tải Hà Nội đã chính thức triển khai hệ thống thẻ vé điện tử liên thông trên tuyến xe buýt BRT 01 Kim Mã-Bến xe Yên Nghĩa vào sáng nay (10/10).
Hà Nội đang triển khai thử nghiệm hệ thống vé điện tử trên tuyến buýt nhanh BRT 01 (Kim Mã-Yên Nghĩa) và dự kiến chính thức được vận hành thí điểm vào ngày 10/10 tới.
Hà Nội dự kiến ngày 1/10 tới sẽ triển khai thí điểm vé điện tử trên tuyến buýt nhanh BRT 01 (Kim Mã-Yên Nghĩa) và mở rộng cho các tuyến buýt trợ giá trên địa bàn thành phố.
Tổng công ty Vận tải Hà Nội sẽ mở thêm 13 tuyến buýt mới đồng thời khẩn trương đẩy nhanh hệ thống vé xe buýt điện tử trên toàn mạng lưới trong năm nay.
từ ngày 1/7, Hà Nội sẽ thí điểm mở tuyến xe buýt sử dụng nhiên liệu sạch (khí CNG), các khí độc hại giảm từ 53 đến 63%, khí CO2 giảm 20%, không gây bụi và khói đen.
Nhiều phương tiện xe máy và ôtô vẫn thản nhiên đi vào làn đường dành riêng dẫn đến việc lưu thông của BRT vẫn còn nhiều khó khăn và chưa phát huy tối đa lưu thông.
Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị đã có đề xuất thành phố cho phép các phương tiện khác được sử dụng làn đường dành riêng cho tuyến buýt nhanh BRT.