Ngày 6/3, hãng xe ôtô hàng đầu Nhật Bản Toyota Motor đã tung ra mẫu xe điện có giá thành rẻ nhất từ trước đến nay tại Trung Quốc, mở rộng dòng sản phẩm của hãng vào phân khúc xe giá cả phải chăng.
Sự gián đoạn nguồn cung và các vấn đề về quản lý đã khiến Toyota phải hoãn thời điểm bắt đầu sản xuất xe EV tại Mỹ thêm sáu tháng, đến khoảng tháng 6/2026.
Các quốc gia Đông Nam Á muốn tham gia chuỗi cung ứng xe điện (EV) phải nỗ lực hơn nữa để giảm chi phí nếu muốn tận dụng lợi thế từ căng thẳng thương mại giữa Trung Quốc và phương Tây về xe điện.
Theo Reuters, thương hiệu ôtô nổi tiếng của Italy đã sẵn sàng cho kế hoạch phát hành mẫu xe điện mới vào cuối năm 2025, nhắm vào đối tượng khách hàng là những tài xế siêu giàu.
Hãng sản xuất ôtô Ford Motor cho biết họ đang tăng cường sản xuất xe điện hybrid và đến năm 2030 dự kiến sẽ lắp ráp hệ thống truyền động hybrid cho các dòng xe chạy bằng xăng của hãng.
Thứ trưởng MITI Liew Chin Tong cho biết đề xuất đã được gửi đến Bộ Tài chính nghiên cứu, xem xét và điều chỉnh trong cuộc họp Ban chỉ đạo xe điện quốc gia (NEVSC).
Tổng cộng có 92.741 xe EV được bán ở châu Âu vào tháng 1/2024, tăng 28,9% so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm 10,9% thị phần trên toàn thị trường ôtô, nhưng giảm so với mức kỷ lục 14,6% của cả năm 2023.
Từ năm 2024, 50-60% thành phần pin xe EV là do EU hoặc Anh sản xuất, nếu không đáp ứng được yêu cầu này, xe EV mua bán giữa Anh và EU sẽ phải chịu áp thuế nhập khẩu ở mức 10%.
Chủ tịch điều hành Công ty Sản xuất ôtô Ford Motor Bill Ford cho rằng Trung Quốc đang xuất khẩu xe điện ra nước ngoài, do đó, các nhà sản xuất ôtô như Ford cần phải chuẩn bị sẵn sàng để cạnh tranh.
Trong báo cáo thường niên về EV, IEA dự kiến doanh số bán hàng hàng năm sẽ tăng 35% trong năm nay, đạt 14 triệu xe và thị phần EV sẽ ở mức 18%, tăng từ mức 4% trong năm 2020.
Theo dữ liệu mới được công ty nghiên cứu MarkLines Co tại Tokyo (Nhật Bản), con số trên tương đương 9,5% tổng doanh số bán xe toàn cầu ở mức 76,21 triệu xe trong năm 2022.
Để thích ứng với Đạo luật Giảm lạm phát (IRA) của Mỹ, hai hãng sản xuất ôtô Toyota Motor Corp. và Hyundai Motor Co. đều bắt tay sản xuất xe điện (EV) tại Mỹ.
Doanh số bán xe điện (EV) tại Mỹ của hãng sản xuất ôtô Hyundai (Hàn Quốc) đã vượt mốc 100.000 xe tính từ lần đầu tiên sản phẩm EV của họ ra mắt tại nền kinh tế lớn nhất thế giới cách đây 8 năm.
Đạo luật Giảm lạm phát (IRA), được Tổng thống Mỹ Joe Biden ký thành luật vào tháng 8/2022, cung cấp khoản tín dụng thuế lên tới 7.500 USD cho những người mua xe điện chỉ được lắp ráp ở Bắc Mỹ.
Chủ tịch Renault-Nissan, Jean-Dominique Senard, ngày 15/11 cho biết, liên doanh giữa hai tập đoàn ôtô này sẽ thông báo một thỏa thuận về tương lai vào một thời điểm thích hợp.
Gã khổng lồ tiện ích Tenaga Nasional Bhd dự kiến thị trường xe điện sẽ tăng lên 18.000 điểm sạc dành cho 524.409 xe điện chạy bằng pin vào năm 2030, với doanh thu điện hàng năm là 1,25 tỷ ringgit.
Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, Tập đoàn dầu khí quốc gia Thái Lan (PTT) đang hướng tới là một trong những nhà sản xuất chủ chốt trong ngành công nghiệp xe điện (EV).
Theo báo cáo mới đây của công ty nghiên cứu Argus Media của Anh, giá lithium, một kim loại hiếm được sử dụng trong sản xuất pin sạc, đã tăng gấp 5 lần kể từ tháng 4/2021.
Na Uy không phát minh ra xe điện (EV). Đây cũng không phải là quê hương của Tesla, công ty tiên phong về sản xuất xe điện. Nhưng không hề phóng đại khi nói rằng Na Uy là “Thủ đô EV” của thế giới.