Tháng 7 vừa qua, thị trường ôtô Việt Nam ghi nhận sức mua giảm nhẹ. Tâm lý người tiêu dùng và chiến lược của các đại lý đang phân hóa rõ rệt trước lộ trình hạn chế xe sử dụng nhiên liệu hóa thạch
Thị trường ôtô Việt Nam khởi sắc mạnh trong tháng 3/2025 với mức tăng trưởng ấn tượng tới 47%. Đáng chú ý, xe nhập khẩu nguyên chiếc lần đầu vượt xe lắp ráp trong nước về doanh số.
Ngay sau khi chính sách giảm lệ phí trước bạ dành cho ôtô sản xuất lắp ráp trong nước kết thúc, nhu cầu mua ôtô của những mẫu xe này trong những ngày tháng 12 vừa qua đã giảm hẳn.
Dung lượng thị trường và chênh lệch giá thành giữa ôtô sản xuất trong nước và ôtô nhập khẩu đang là hai điểm nghẽn, thách thức lớn nhất hiện nay của ngành công nghiệp ôtô Việt Nam.
Trong tháng Năm vừa qua, các đơn vị thành viên VAMA tiêu thụ 17.581 xe du lịch, giảm 14%; 7.482 xe thương mại, giảm 16%; và 522 xe chuyên dụng, giảm 33% so với tháng trước.
Nhu cầu mua xe tăng cao trong tháng cuối năm đã giúp doanh số ôtô toàn thị trường trong tháng 12 đạt 47.865 xe bán ra, tăng hơn 45% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong tháng Chín, 27.252 xe các loại đã được bán ra trong đó có 20.630 xe du lịch, tăng 34%; 6.396 xe thương mại, tăng 29% và 226 xe chuyên dụng, giảm 16% so với tháng trước.
Tính đến hết tháng Bảy, doanh số bán hàng của xe sản xuất lắp ráp trong nước đạt 107.006 xe, giảm 14%; xe nhập khẩu nguyên chiếc đạt 73.934 xe tăng trưởng đến 207% so với cùng kỳ năm ngoái.
Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) công bố doanh số bán hàng của toàn thị trường tháng 9/2018 đạt 25.351 xe các loại, tăng 24% so với tháng 8/2018.
Mặc dù được đánh giá có dân số trẻ và quy mô khá cao nhưng số lượng lắp ráp ôtô của Việt Nam lại thấp nhất trong khu vực sau Thái Lan, Malaysia và Philippines.
Mặc dù tháng 1 đã bước vào mùa cao điểm mua sắm cuối năm Âm lịch nhưng doanh số bán hàng toàn thị trường ôtô Việt Nam chỉ đạt hơn 26.000 xe, giảm 7% so với tháng 12/2017.
Tháng cuối năm, thị trường ôtô Việt Nam tiếp tục chứng kiến cuộc đua doanh số cho cả năm, không chỉ giảm giá ở những mẫu xe ế mà ngay cả những mẫu xe vốn đang “ăn” khách.
Số liệu do Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Trung Quốc (CAAM) công bố ngày 10/3 cho biết, doanh số bán ôtô ở nước này trong tháng 2/2017 tăng tới 22,4% so với cùng kỳ năm 2016.
Trong những năm gần đây, các nhà sản xuất ôtô không ngừng đổi mới công nghệ, giới thiệu những dòng xe tiết kiệm nhiên liệu, giảm phát thải, thân thiện với môi trường.
Công ty ôtô Toyota Việt Nam (TMV) vừa công bố doanh số bán hàng trong năm 2016 đạt mức cao kỷ lục với 57.036 xe (không bao gồm Lexus), tăng 13% so với năm 2015.
Thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc từ thị trường ASEAN năm 2016 giảm còn 40%, nhưng ngay từ đầu năm 2016, giá xe nhập khẩu không giảm mà còn tăng từ vài chục triệu đến vài tỷ đồng so với trước.
Công ty ôtô Toyota Việt Nam vừa ra mắt mẫu xe thể thao đa dụng Land Cruiser 2015 thống lĩnh mọi địa hình, được phân phối với mức giá bán lẻ là 2,82 tỷ đồng (đã bao gồm thuế VAT).