YouTube tuyên bố sẽ phát hình ba cuộc tranh luận tay đôi giữa Tổng thống Barack Obama và ứng viên đảng Cộng hòa Mitt Romney, cùng các cuộc tranh luận giữa ứng viên Phó Tổng thống và người đương nhiệm.
"Không cần biết bạn đang ở đâu trên thế giới hay bạn vào Internet bằng cách nào, bạn sẽ có thể theo dõi các sự kiện quan trọng nhất trong kỳ bầu cử 2012 trên YouTube" - mạng chia sẻ video do Google sở hữu cho biết trên blog của công ty vào cuối ngày 2/10.
Hoạt động đưa tin sẽ bắt đầu cùng với cuộc tranh luận tay đôi đầu tiên diễn ra tại Denver, Colorado, trong ngày 3/10.
YouTube cũng sẽ phát hình cuộc tranh luận hôm 11/10 giữa Phó Tổng thống Joe Biden và ứng viên Phó Tổng thống Paul Ryan.
Mạng này cũng sẽ phát hai cuộc tranh luận còn lại giữa hai ứng viên Tổng thống trong các ngày 16/10 và 22/10.
"Bốn cuộc tranh luận sẽ mang tới các cơ hội duy nhất để thấy những ứng cử viên Tổng thống và Phó Tổng thống thách thức quan điểm của nhau trên các vấn đề nóng nhất của thời đại chúng ta, từ việc làm tới nền kinh tế và tương lai Trung Đông" - YouTube cho biết.
Một nỗ lực tương tự sẽ do dịch vụ Xbox Live của Microsoft thực hiện và người sử dụng dịch vụ này sẽ có cơ hội đặt câu hỏi và bình luận liên quan tới các màn đối đáp của hai ứng viên.
Microsoft và đối tác YouGov đang tiến hành thu và chia sẻ dữ liệu và phản hồi theo thời gian thực từ cộng đồng Xbox. Cả Xbox và YouTube đã triển khai "cổng bầu cử 2012" nhằm phục vụ cuộc bỏ phiếu trong tháng 11.
YouTube cũng sẽ phát các bài bình luận và phân tích từ 8 đối tác "cổng bầu cử" là ABC News, Al Jazeera English, BuzzFeed, Larry King, New York Times, Phil DeFranco, Univision và Wall Street Journal.
Univision cũng sẽ phát sóng các buổi tranh luận và được dịch trực tiếp sang tiếng Tây Ban Nha.
Một cuộc thăm dò gần đây cho thấy YouTube đã trở thành nền tảng chính trên thế giới cho hoạt động phát tin tức.
Cuộc thăm dò của Trung tâm nghiên cứu Pew thấy rằng tin tức liên quan tới các cuộc tranh luận đã được tìm kiếm nhiều nhất trên YouTube trong năm tháng của năm 2011 và đầu năm 2012.
Google mua YouTube vào năm 2006 với giá 1,65 tỷ USD. Google hiện chưa thông báo lợi nhuận thu được từ trang chia sẻ video này, dù nó rất được ưa chuộng trên toàn cầu./.
"Không cần biết bạn đang ở đâu trên thế giới hay bạn vào Internet bằng cách nào, bạn sẽ có thể theo dõi các sự kiện quan trọng nhất trong kỳ bầu cử 2012 trên YouTube" - mạng chia sẻ video do Google sở hữu cho biết trên blog của công ty vào cuối ngày 2/10.
Hoạt động đưa tin sẽ bắt đầu cùng với cuộc tranh luận tay đôi đầu tiên diễn ra tại Denver, Colorado, trong ngày 3/10.
YouTube cũng sẽ phát hình cuộc tranh luận hôm 11/10 giữa Phó Tổng thống Joe Biden và ứng viên Phó Tổng thống Paul Ryan.
Mạng này cũng sẽ phát hai cuộc tranh luận còn lại giữa hai ứng viên Tổng thống trong các ngày 16/10 và 22/10.
"Bốn cuộc tranh luận sẽ mang tới các cơ hội duy nhất để thấy những ứng cử viên Tổng thống và Phó Tổng thống thách thức quan điểm của nhau trên các vấn đề nóng nhất của thời đại chúng ta, từ việc làm tới nền kinh tế và tương lai Trung Đông" - YouTube cho biết.
Một nỗ lực tương tự sẽ do dịch vụ Xbox Live của Microsoft thực hiện và người sử dụng dịch vụ này sẽ có cơ hội đặt câu hỏi và bình luận liên quan tới các màn đối đáp của hai ứng viên.
Microsoft và đối tác YouGov đang tiến hành thu và chia sẻ dữ liệu và phản hồi theo thời gian thực từ cộng đồng Xbox. Cả Xbox và YouTube đã triển khai "cổng bầu cử 2012" nhằm phục vụ cuộc bỏ phiếu trong tháng 11.
YouTube cũng sẽ phát các bài bình luận và phân tích từ 8 đối tác "cổng bầu cử" là ABC News, Al Jazeera English, BuzzFeed, Larry King, New York Times, Phil DeFranco, Univision và Wall Street Journal.
Univision cũng sẽ phát sóng các buổi tranh luận và được dịch trực tiếp sang tiếng Tây Ban Nha.
Một cuộc thăm dò gần đây cho thấy YouTube đã trở thành nền tảng chính trên thế giới cho hoạt động phát tin tức.
Cuộc thăm dò của Trung tâm nghiên cứu Pew thấy rằng tin tức liên quan tới các cuộc tranh luận đã được tìm kiếm nhiều nhất trên YouTube trong năm tháng của năm 2011 và đầu năm 2012.
Google mua YouTube vào năm 2006 với giá 1,65 tỷ USD. Google hiện chưa thông báo lợi nhuận thu được từ trang chia sẻ video này, dù nó rất được ưa chuộng trên toàn cầu./.
Linh Vũ (Vietnam+)