1.000 thiếu nhi dự Liên hoan nghệ thuật măng non

Liên hoan Đội nghệ thuật măng non phía Bắc thu hút 1.000 thiếu nhi của 30 cung, nhà thiếu nhi, trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi
Tối 24/7, Hội đồng Đội Trung ương đã tổ chức khai mạc Liên hoan Đội nghệ thuật măng non các tỉnh phía Bắc năm 2013 tại Cung thiếu nhi Hà Nội. Liên hoan có sự tham gia của hơn 1.000 thiếu nhi đến từ gần 30 cung, nhà thiếu nhi, trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi các tỉnh phía Bắc.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Giám đốc Trung tâm Hướng dẫn hoạt động thiếu nhi Trung ương, Trưởng Ban tổ chức liên hoan Nguyễn Đình Kiểm nhấn mạnh những năm qua với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, các cung, nhà thiếu nhi, trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi đã thu hút đông đảo thiếu nhi đến học tập, rèn luyện, vui chơi, góp phần gìn giữ và phát triển các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.

Liên hoan lần này là ngày hội lớn của thiếu nhi Việt Nam, là dịp biểu dương, cổ vũ năng lực, tài năng của thiếu nhi, qua đó khuyến khích các em học tập và rèn luyện, phát triển toàn diện về đức, trí, thể, mỹ... Đây cũng là cơ hội để các cung, nhà thiếu nhi, trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi giao lưu, học hỏi, trao đổi văn hóa nghệ thuật, giới thiệu, biểu diễn các tác phẩm dành cho thiếu nhi góp phần làm phong phú hơn đời sống âm nhạc và văn hóa tinh thần cho thiếu nhi, đẩy lùi các tệ nạn xã hội.

Với tinh thần vui tươi, đoàn kết, giao lưu và học hỏi, Ban Tổ chức hy vọng các em thiếu nhi sẽ phát huy tài năng, tự tin thể hiện một cách sinh động tâm hồn, tình cảm qua lời ca, tiếng hát, điệu múa, câu hò, tiếng đàn, tiếng sáo; hy vọng mỗi “diễn viên nhí” không chuyên sẽ có những kỷ niệm đẹp, sâu sắc và đầy thú vị tại Liên hoan, cũng như tại Thủ đô Thăng Long- Hà Nội ngàn năm văn hiến.

Đêm khai mạc với chủ đề “Bay cao tiếng hát ước mơ” được các em thiếu nhi thể hiện sinh động qua các lời ca, điệu múa... Các tiết mục biểu diễn xuyên suốt, có nội dung ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, nhà trường, thầy cô và bạn bè, cũng như thể hiện ước mơ của các em.

Trong khuôn khổ Liên hoan, thiếu nhi các tỉnh phía Bắc cũng được tham dự nhiều hoạt động phong phú, ý nghĩa, tham quan Văn Miếu Quốc Tử Giám, Bảo tàng Hồ Chí Minh, Đền Ngọc Sơn, Hoàng thành Thăng Long...

Kết thúc liên hoan sẽ có 1 giải đặc biệt, 10 giải xuất sắc, 15 giải A cho các tập thể và gần 40 bộ huy chương (vàng, bạc) của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao cho các tiết mục biểu diễn xuất sắc.

Liên hoan đội nghệ thuật măng non các tỉnh phía Bắc năm 2013 diễn ra từ ngày 24 đến 26/7. Trong dịp này, Ban tổ chức cũng dành tặng 10 suất học bổng cho các em thiếu nhi con em các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Hà Nội và nhiều phần quà cho thiếu nhi tham dự liên hoan./.

PV (TTXVN)

Tin cùng chuyên mục