100.000 người ở Venezuela đã diễn tập quân sự trên cả nước

Bộ Quốc phòng Venezuela thông báo 100.000 người tham gia diễn tập quân sự trên toàn quốc, để đối phó với những hành động can thiệp của Mỹ.
100.000 người ở Venezuela đã diễn tập quân sự trên cả nước ảnh 1Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro (giữa) cùng phu nhân Cilia Flores (trái) và Bộ trưởng Quốc phòng Vladimir Padrino. (Nguồn: AFP)

Ngày 14/3, Bộ trưởng Quốc phòng Venezuela Vladimir Padrino thông báo 100.000 người đã tham gia diễn tập quân sự trên toàn quốc, trong đó có 20.000 dân quân tự vệ, để sẵn sàng đối phó với những hành động can thiệp của Mỹ.

Cuộc diễn tập bắt đầu cùng ngày thể hiện tinh thần đoàn kết quân dân của nhân dân Venezuela.

Trong 10 ngày diễn tập, lực lượng lục quân sẽ tham gia đổ bộ bảo vệ những khu vực có nhà máy lọc dầu, lực lượng tăng thiết giáp thực hành bắn đạn thật ở miền Tây gần biên giới Colombia với yểm trợ của lực lượng không quân.

Bộ trưởng Padrino khẳng định các hoạt động này không mang tính thể hiện sức mạnh quân sự, chỉ đơn thuần là những cuộc diễn tập phối hợp tác chiến giữa lực lượng quân đội với lực lượng dân quân tự vệ.

Thực hành diễn tập cũng sẽ diễn ra tại các vị trí chiến lược của đất nước để có thể triển khai quân đội nhanh chóng đối phó với hành động xâm lược.

Theo người đứng đầu lực lượng quân đội Venezuela, Tổng thống Nicolas Maduro sẽ liên tục được cập nhật thông tin các buổi diễn tập, nhằm bảo vệ chủ quyền, an ninh và toàn vẹn lãnh thổ quốc gia.

Ông Maduro đã quyết định tiến hành diễn tập quân sự trên toàn quốc ngay sau khi Mỹ công khai tuyên bố Venezuela là “mối đe dọa an ninh quốc gia” và áp đặt một số biện pháp trừng phạt chống quốc gia Nam Mỹ./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục