Chỉ số lòng tin người tiêu dùng Hàn Quốc thấp nhất 14 tháng qua

Chỉ số lòng tin của người tiêu dùng (CSI) Hàn Quốc trong tháng 11 là 103 điểm, giảm 2 điểm so với tháng trước bất chấp Chính phủ đã đưa ra các biện pháp kích thích tài chính.
Chỉ số lòng tin người tiêu dùng Hàn Quốc thấp nhất 14 tháng qua ảnh 1Một khu chợ ở Hàn Quốc. (Nguồn: wikipedia)

Theo số liệu của Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) công bố ngày 26/11, chỉ số lòng tin của người tiêu dùng (CSI) tại nước này tiếp tục giảm sút, bất chấp Chính phủ đã đưa ra các biện pháp kích thích tài chính.

CSI phản ánh đánh giá của người dân về tình hình kinh tế. CSI trên 100 điểm thể hiện số người lạc quan về tình hình kinh tế nhiều hơn số người bi quan.

Số liệu của BoK cho thấy CSI0 trong tháng 11 là 103 điểm, giảm 2 điểm so với tháng trước, và là mức thấp nhất trong vòng 14 tháng qua.

Trong tháng Năm, chỉ số này giảm xuống 105 điểm sau khi xảy ra thảm họa chìm phà Sewol cướp đi sinh mạng của 300 người hồi thángTư. Thảm họa này khiến tiêu dùng cá nhân trong nước giảm do người dân hạn chế các hoạt động vui chơi, giải trí.

Nhằm thúc đẩy lòng tin của người tiêu dùng và doanh nghiệp, Chính phủ Hàn Quốc đã tung gói kích thích tài chính vào tháng Bảy, đồng thời BoK giảm lãi suất trong tháng Tám và 10 xuống mức thấp kỷ lục 2%. Nhờ các biện pháp kích thích này, CSI tăng lên 107 điểm trong tháng Tám và Chín.

Tháng 10 vừa qua, BoK đã hạ mức dự báo tăng trưởng kinh tế năm 2014 từ 3,8% xuống 3,5%, khiến người dân lo ngại về sự phục hồi kinh tế chậm chạp. Do đó, CSI trong tháng 10 đã giảm xuống 105 điểm.

Trong tháng 11, tỷ lệ lạm phát kỳ vọng đối với 12 tháng tới vẫn giữ nguyên ở mức 2,7% của tháng trước. Đây là con số thấp nhất kể từ khi BoK bắt đầu công bố số liệu này hồi tháng 2/2002./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục