Cơ hội để quảng bá ngành bánh kẹo Việt Nam trên trường quốc tế

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ có cơ hội để quảng bá trên trường quốc tế thông qua Triển lãm iba 2018 diễn ra từ ngày 15/9 đến 20/9/2018 tại thành phố Munich (Đức).
Cơ hội để quảng bá ngành bánh kẹo Việt Nam trên trường quốc tế ảnh 1Họp báo giới thiệu Triển lãm iba 2018 tại Hà Nội. (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)

Triển lãm iba 2018 diễn ra từ ngày 15/9 đến 20/9/2018 tại thành phố Munich (Đức) quy tụ các chuyên gia hàng đầu trong ngành sản xuất bánh mỳ, bánh kẹo và thức ăn nhẹ đến từ hơn 165 quốc gia và vùng lãnh thổ, là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm và khẳng định vị thế trên trường quốc tế.

Tại buổi họp báo sáng nay (4/4), tại Hà Nội, ông Dieter Dohr Tổng giám đốc kiêm Chủ tịch Công ty GHM cho biết, triển lãm nhằm giới thiệu những máy móc và công nghệ hiện đại, bao quát mọi lĩnh vực sản xuất thực phẩm phục vụ cho ngành sản xuất bánh mỳ, bánh kẹo và thức ăn nhẹ.

Hơn thế nữa, triển lãm còn cập nhật các xu hướng ở cấp quốc gia, đáp ứng nhu cầu của các nhà sản xuất ở cấp quốc tế và châu lục, không kể quy mô doanh nghiệp lớn hay nhỏ, đặc biệt là vấn đề “An toàn thực phẩm đầu tiên” trong lĩnh vực đóng gói và vệ sinh cũng như số hoá, thức ăn nhẹ và càphê.

"Việt Nam có nhiều thực phẩm rất ngon và chất lượng như bánh mỳ, càphê, trà... do vậy việc tham gia triển lãm cũng là cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm và tìm kiếm đối tác," ông Dieter Dohr cho hay.

Theo các chuyên gia của Đức, hiện công nghệ sản xuất bánh kẹo rất đa dạng và để nâng cao năng lực cạnh tranh và thu hút được khách hàng thì doanh nghiệp cần thường xuyên cập nhật công nghệ hiện đại cũng như xu hướng tiêu dùng trên thế giới.

Đáng lưu ý, nhiều kỹ sư của Việt Nam đã được đào tạo tại Đức, rõ ràng đây sẽ là lợi thế của Việt Nam khi bắt kịp các xu hướng trên, qua đó có thể mở rộng cơ hội làm ăn với các đối tác nước ngoài.

"Doanh nghiệp cần tin tưởng vào sản phẩm của mình và không nên ngần ngại khi ​tham gia vào các hội chợ mang tầm vóc quốc tế,"ông Dieter Dohr nói thêm.

Theo kết quả nghiên cứu của Công ty Khảo sát thị trường quốc tế Business Monitor International (BMI), doanh thu ngành bánh kẹo Việt Nam có tốc độ tăng trưởng cao và ổn định, dự báo đến năm 2018 sẽ đạt khoảng 40.000 tỷ đồng.

Tiềm năng tiêu thụ bánh kẹo tại thị trường Việt Nam còn rất lớn với thị trường ở nông thôn còn chưa được khai thác triệt để cũng như nhu cầu từ các thị trường quốc tế như Trung Quốc, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc và Anh không ngừng tăng lên. Năm 2016, Trung Quốc Hoa Kỳ và Campuchia nằm trong danh sách ba quốc gia nhập khẩu bánh kẹo lớn nhất từ Việt Nam./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục