Khách du lịch thăm quan gần Capitol ở thủ đô La Habana, Cuba ngày 18/3. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Theo báo cáo vừa công bố của tổ chức tư vấn Boston Consulting Group (BCG), Cuba được xem là một cơ hội đầu tư rất lớn nhưng cũng đầy thách thức đối với các hãng du lịch đường biển, hàng không và khách sạn của Mỹ, giữa bối cảnh lượng du khách Mỹ tới đảo quốc này có thể tăng gấp bảy lần vào năm 2025.

Theo nghiên cứu của BCG, lượng du khách Mỹ đến Cuba, không tính người Mỹ gốc Cuba, ước tính sẽ đạt khoảng 2 triệu lượt khách vào năm 2025, so với 285.000 lượt khách trong năm 2016.

[Mỹ chính thức trở thành thị trường du lịch lớn thứ 2 của Cuba]

Theo BCG, cơ sở hạ tầng ngành du lịch Cuba đã gần đến mức "quá tải."

Điều này đồng nghĩa với việc có nhiều cơ hội đầu tư kinh doanh tại nước này cho các công ty Mỹ, song họ cũng cần phải học cách thích nghi với những quy tắc đặc thù của nền kinh tế đảo quốc này.

BCG cho biết Chính phủ Cuba có kế hoạch tăng gấp đôi số phòng khách sạn tại nước này vào năm 2030, thông qua hợp tác đầu tư với các doanh nghiệp nước ngoài.

Hiện, Starwood là khách sạn duy nhất của Mỹ hoạt động ở Cuba.

Các doanh nghiệp Mỹ cũng phải đối mặt với nhiều thách thức khi đầu tư kinh doanh ở Cuba, chẳng hạn như các hãng cung cấp dịch vụ du lịch tàu biển từ Mỹ tới Cuba cần tuân thủ các quy định của Chính phủ Mỹ về du lịch tới Cuba./.