Doanh nghiệp Đài Loan đẩy mạnh hợp tác kinh doanh tại TP.HCM

Ngày 6/11, đoàn doanh nghiệp gần 50 công ty của Đài Loan đã đến Thành phố Hồ Chí Minh để xúc tiến đầu tư, giao lưu thương mại.
Doanh nghiệp Đài Loan đẩy mạnh hợp tác kinh doanh tại TP.HCM ảnh 1(Ảnh minh họa: Quách Lắm/TTXVN)

Ngày 6/11, đoàn doanh nghiệp gần 50 công ty của Đài Loan, chủ yếu hoạt động trong các lĩnh vực máy móc, thiết bị công nghiệp; vậy liệu xây dựng; phụ tùng ôtô, xe máy; viễn thông; đồ gia dụng; mỹ phẩm, thiết bị y tế, thực phẩm dinh dưỡng… đã đến Thành phố Hồ Chí Minh để xúc tiến đầu tư, giao lưu thương mại.

Theo ông Jeff Hou, Giám đốc Ban Xúc tiến thị trường thuộc Hội đồng phát triển Ngoại thương Lãnh thổ Đài Loan (Taitra), Việt Nam nói chung, Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng là đối tác quan trọng của Lãnh thổ Đài Loan trong khu vực Đông Nam Á.

Vì vậy, việc tăng cường tổ chức các đoàn xúc tiến đầu tư, thương mại sang Việt Nam được Taitra chú trọng triển khai hàng năm.

Trong khoảng 5 năm gần đây, số lượt đoàn doanh nghiệp và số công ty tham gia ngày càng tăng vượt bậc, điều này cho thấy Việt Nam là thị trường quan trọng của nhiều nhà đầu tư, kinh doanh Đài Loan.

Ông Jeff Hou nhấn mạnh, dịp này, đoàn doanh nghiệp Đài Loan sang Thành phố Hồ Chí Minh, không chỉ gặp gỡ các nhà phân phối, nhà bán lẻ, đối tác kinh doanh để thúc đẩy các hợp đồng hợp tác thương mại mà kỳ vọng sẽ tìm kiếm được cơ hội đầu tư trực tiếp vào Việt Nam, đặc biệt là tại Thành phố Hồ Chí Minh trong các lĩnh vực mà Đài Loan có thế mạnh như máy móc, thiết bị công nghiệp; ngành cao su, may mặc, giày dép…

Đánh giá về đợt xúc tiến này, ông John Tang, Trưởng đại diện Văn phòng Taitra tại Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng chương trình giao lưu thương mại lần này sẽ mang lại điều kiện thuận lợi để cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam-Đài Loan giới thiệu sản phẩm, cập nhật thông tin, đa dạng nguồn hàng và mở rộng năng lực cạnh tranh, góp phần tăng lợi ích kinh tế song phương giữa hai bên.

Đặc biệt, doanh nghiệp Việt Nam nên đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại vào thị trường Đài Loan thông qua việc tham gia hội chợ, triển lãm… Một số lĩnh vực tiềm năng mà doanh nghiệp Việt Nam có thể đầu tư, kinh doanh vào Lãnh thổ Đài Loan như thực phẩm, ẩm thực, may mặc…

Hiện nay, Việt Nam được đánh giá là điểm đầu tư ưu tiên hàng đầu tại khu vực ASEAN và là đối tác thương mại lớn thứ 13 của Lãnh thổ Đài Loan. Dự kiến thương mại song phương giữa Việt Nam và lãnh thổ Đài Loan sẽ đạt 9,8 tỷ USD trong năm 2014./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục