Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Lô hàng nước mía ép nguyên chất đóng lon của Công ty Lasuco được doanh nhân người gốc đảo quốc Haiti, đưa vào phân phối tại các cửa hàng tiện lợi và siêu thị ở thành phố biển Miami, bang Florida (Mỹ).

Khách hàng uống thử nước mía Kanpe Red của Việt Nam tại siêu thị. (Ảnh: Kiều Trang/TTXVN)
Khách hàng uống thử nước mía Kanpe Red của Việt Nam tại siêu thị. (Ảnh: Kiều Trang/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, những két nước mía đóng lon có in quốc kỳ Việt Nam đầu tiên đã có mặt trên các kệ hàng trong siêu thị tại thành phố biển Miami, bang Florida. Những lon nước mía có tên Kanpe Red (theo tiếng Haiti) nghĩa là “mạnh mẽ, nhiều năng lượng.”

Tháng 2 vừa qua, lô hàng nước mía ép nguyên chất đóng lon của Công ty Cổ phần Mía đường Lam Sơn (Lasuco) Thanh Hóa, đã được ông Henri R. Chaumin, một doanh nhân người gốc đảo quốc Haiti, đưa vào phân phối tại các cửa hàng tiện lợi và siêu thị ở thành phố biển Miami, bang Florida (Mỹ).

Kanpe Red là sản phẩm nước mía đóng lon do Công ty Lasuco Việt Nam sản xuất, được chứng nhận kiểm định đạt chất lượng của Cục quản lý Thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA).

Dù mới được đưa vào thị trường Mỹ từ đầu năm nay, song lon nước mía Kanpe Red đã rất được ưa chuộng ở đây.

Ông Henri R. Chaumin, Chủ tịch Cty Mega 4’s Bottling Company LLC đã có nhiều năm nghiên cứu, sản xuất và trải qua nhiều thất bại các sản phẩm nước mía đóng chai.

Đến năm 2019, ông Henri mới tìm được đúng sản phẩm nước mía đóng lon tiện lợi với đầy đủ tiêu chí như ông mong muốn từ Công ty Lasuco của Việt Nam, với 99% mía ép nguyên chất, chỉ có 1% hương vị của trái quất và thời gian bảo quản lên tới 1 năm.

ttxvn_nong_san_viet_nam_co_mat_tai_thi_truong_my_2504-2.jpg
Lô nước mía đóng lon đầu tiên của Cty Lasuco Việt Nam tại siêu thị Mỹ. (Ảnh: Kiều Trang/TTXVN)

Theo ông, hiện đối thủ cạnh tranh với sản phẩm nước mía của Lasuco tại Mỹ là Goya, nhưng thành phần mía nguyên chất của Goya chỉ chiếm có 32% còn 67% là thêm nước và đường.

Ông Henri đã lên kế hoạch phát triển sản phẩm ở khu vực có nhiều người Mỹ gốc Mỹ Latinh, những người dân vùng biển vốn rất yêu thích các sản phẩm từ mía. Sau Miami, ông sẽ phân phối lon nước mía Kanpe Red ngược lên các bang phía trên, cho đến khi bao phủ khắp 52 bang của Mỹ.

Ông Henri mong muốn lon nước mía Kanpe Red “Made in Vietnam” sẽ phát triển rộng rãi. Với kinh nghiệm lâu năm trong sản xuất và chế biến các sản phẩm nông nghiệp chuyên sâu của Tập đoàn Lasuco, sản phẩm nước mía đóng lon Kanpe Red sẽ sớm khẳng định được thương hiệu Việt tại thị trường Mỹ.

Theo Tham tán thương mại, Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Mỹ Đỗ Ngọc Hưng, mía là loại cây có tiềm năng xuất khẩu rất lớn và đặc biệt sản phẩm mía (đã tước vỏ làm sạch) không thuộc danh mục phải qua đánh giá nguy cơ dịch hại nên có thể xuất khẩu được sang thị trường Mỹ bất kể lúc nào./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục