Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam, ông Kang Sungghil trao giải cho các "đối tác vàng" Việt Nam. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)

Tính đến hết ngày 24/11, số lượng khách Việt Nam tới thăm Hàn Quốc ước đạt 151.192 lượt người, tăng 14,7% so với cùng kỳ 2014; kỳ vọng hết năm 2015, con số này sẽ tăng lên 170.000 lượt, dự kiến tăng 20%.

Đặc biệt, riêng đối với lượng khách du lịch khen thưởng trong năm 2015 cũng đã ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc của đối tượng khách Việt Nam này tới Hàn Quốc. Tính đến hết ngày 25/11 đã có 12.110 lượt khách khen thưởng đăng ký nhận quà tặng trên hệ thống của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam, tăng 48,6% so với cùng kỳ năm 2014.

Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam, ông Kang Sungghil chia sẻ như vậy tại Đêm Hàn Quốc và Lễ trao Giải thưởng Du lịch Hàn Quốc 2015, diễn ra tối qua (3/12), tại Hà Nội.

Theo đó, các hạng mục bao gồm: Đối tác vàng, Đối tác ấn tượng, Khách hàng Vàng, Vua bán hàng khen thưởng cho phần Trao giải Du lịch khen thưởng; giải Đối tác du lịch hiệu quả, Đối tác du lịch chiến lược, Sản phẩm du lịch ấn tượng, Nhà báo du lịch xuất sắc cho phần Trao giải Du lịch Hàn Quốc.

Theo lãnh đạo Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam, năm 2015 đã diễn ra nhiều sự kiện quan trọng đối với du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam. Sau những tháng đầu năm tăng trưởng khá tốt, du lịch xứ sở Kim chi đối diện với nguy cơ giảm lượng lớn khách vào cuối tháng Năm, khi dịch Mers bùng phát trong nước.

Để khôi phục lại thị trường sau dịch Mers, Tổng cục du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam đã cùng với các hãng hàng không Korean Air, Asiana Airlines, Vietnam Airlines, Vietjet, Jeju Air và các công ty du lịch Vietravel, Saigon Tourist, Vietrantour, Hanoi Redtours, TST Tourist, Transviet Travel, Thang Long GTC phát động chiến dịch xúc tiến du lịch lớn nhất trong năm mang tên “Du lịch hè tới Hàn Quốc-Nhận nhiều hơn thế.”

Triển lãm hình ảnh Hàn Quốc bên lề sự kiện. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)

Trong thời gian hai tháng (từ 21/7-21/9) diễn ra chiến dịch, các công ty du lịch nói trên đã đón 2.349 lượt khách, đạt 200% so với mục tiêu đề ra.

Ngoài chiến dịch lớn này, KTO tại Việt Nam cũng tổ chức nhiều hội thảo lớn nhỏ, giới thiệu về du lịch Hàn Quốc nói chung và các loại hình du lịch đặc thù như: du lịch khen thưởng, du lịch y tế...

KTO tại Việt Nam cũng không bỏ lỡ những dịp quảng bá lớn như Hội chợ quốc tế VITM tại Hà Nội và ITE tại Thành phố Hồ Chí Minh; cùng các đơn vị du lịch trong cả nước xây dựng nhiều sản phẩm: sản phẩm Free & Easy cùng với Vietravel, sản phẩm K-pop Tour cùng với HanoiRedtours, sản phẩm Bike Tour cùng Vietrantour, sản phẩm Seoul-Gyeonggi cùng với Hà Nội Tourist và sắp tới là sản phẩm Let’s go Gyeonggi cùng với Câu lạc bộ Outbound Hàn Quốc KOC, hợp tác quảng cáo, hỗ trợ quà tặng cho các đoàn khen thưởng…

“Năm 2015 có rất nhiều biến động không có lợi cho ngành du lịch nói chung và du lịch Hàn Quốc nói riêng. Mặc dù vậy, thị trường Việt Nam vẫn giữ được mức tăng trưởng tốt và dẫn đầu trong nhóm thị trường châu Á. Có được thành tích này chính là nhờ những đóng góp tích cực của các đối tác hàng không, du lịch và doanh nghiệp. Vì thế chương trình Đêm Hàn Quốc và Lễ trao giải Du lịch Hàn Quốc được tổ chức với mục đích tri ân những đối tác thân thiết của KTO,” Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam, ông Kang Sungghil cho biết./