Ông Dương Dũng Triều, Phó Tổng giám đốc phụ trách toàn cầu hóa của FPT. (Ảnh: Gia Quân/Vietnam+)

Phó Tổng giám đốc phụ trách toàn cầu hóa của FPT Dương Dũng Triều khẳng định thị trường Nhật Bản sẽ tiếp tục là ưu tiên số một trong quá trình hợp tác với các đối tác quốc tế của FPT.

Trao đổi với phóng viên tại Nhật Bản bên lề Diễn đàn Xúc tiến Đầu tư Công nghệ thông tin-truyền thông Nhật Bản diễn ra tại Tokyo ngày 8/7, ông Dương Dũng Triều cho biết FPT đã có mặt tại Nhật Bản hơn 10 năm nay với các đối tác chính như tập đoàn Sony, Panasonic, Hitachi ... 

Theo ông Dương Dũng Triều, ​"23,3% doanh nghiệp Nhật Bản lựa chọn Việt Nam, đưa Việt Nam trở thành quốc gia xếp thứ hai thế giới trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin cho thị trường Nhật. Trong đó, FPT hiện là công ty công nghệ thông tin Việt Nam có doanh thu lớn nhất với các đối tác Nhật Bản (năm 2014 doanh số đạt con số 70 triệu USD)."

Để đáp ứng tốc độ tăng trưởng của thị trường trên 30%/năm, FPT đang nỗ lực đẩy mạnh triển khai Chương trình đào tạo 10.000 kỹ sư Cầu nối Việt-Nhật.” 

Thời gian tới, để thu hút các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào mở rộng thị trường công nghệ thông tin ở Việt Nam, Tập đoàn FPT đã lên kế hoạch đào tạo 10.000 kỹ sư cầu nối tiếng Nhật để có thể hỗ trợ các doanh nghiệp Nhật Bản.​/.