Ảnh chỉ có tính minh họa. (Ảnh: Lan Xuân/TTXVN)

Thông tin từ Ban tổ chức Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam 2016 ngày 19/2 cho biết Hội chợ năm nay sẽ diễn ra từ ngày 14-17/4 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Việt Nam.

Đây là sự kiện thường niên do Hiệp hội Lữ hành Việt Nam phối hợp với Tổng cục Du lịch và Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức từ năm 2013.

Hội chợ năm nay có chủ đề "Việt Nam - Thiên đường biển đảo." Tại hội chợ này, hàng ngàn sản phẩm du lịch Việt Nam nói chung và du lịch biển đảo nói riêng sẽ được giới thiệu, cung cấp cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước, cho khách du lịch Việt Nam và nước ngoài. Trong đó, các đơn vị tập trung giới thiệu du lịch Việt Nam, góp phần thu hút mạnh hơn khách quốc tế đến Việt Nam và tăng nhanh lượng khách nội địa đến du lịch các vùng biển đảo.

Năm nay, Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam vẫn tiến hành thúc đẩy ba loại hình chính là đón khách quốc tế vào Việt Nam (inbound), đưa khách Việt Nam đi du lịch nước ngoài (outbound) và phục vụ khách du lịch nội địa.

Đặc biệt, với dân số trên 90 triệu người, Việt Nam đang trở thành một thị trường outbound tiềm năng. Hàng năm, trên 5 triệu người Việt Nam đi du lịch nước ngoài, tốc độ tăng trưởng 15%; ngày càng có nhiều quốc gia quan tâm thu hút khách từ thị trường Việt Nam.

Trong khuôn khổ Hội chợ còn diễn ra nhiều hội thảo, hội nghị, chuyên đề. Nội dung chủ đạo là nâng cao tính chuyên nghiệp trong hoạt động du lịch, phát huy giá trị biển, đảo Việt Nam.

Qua ba lần tổ chức, Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam luôn có sự tham gia tích cực của hàng trăm cơ quan xúc tiến du lịch, các doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế, với hàng chục sự kiện diễn ra trong thời gian Hội chợ.

Hội chợ góp phần tạo cơ hội cho cơ quan xúc tiến du lịch và các doanh nghiệp du lịch nước ngoài quảng bá điểm đến, giới thiệu và cung cấp thông tin về các sản phẩm du lịch cho các doanh nghiệp, khách du lịch Việt Nam.

Tại Hội chợ, người Việt Nam cũng có cơ hội tìm hiểu, lựa chọn các tour du lịch quốc tế, kết hợp du lịch của cá nhân và gia đình./.