Website mua sắm trực tuyến thu hút hàng nghìn lượt truy cập (Ảnh: Ban tổ chức)

Ngày 28/8, các hoạt động khuyến mãi lớn trong Ngày mua sắm trực tuyến mùa Thu với sự tham gia của 500 doanh nghiệp đã chính thức khởi động.

Đến thời điểm 12 giờ 00 phút, lượng truy cập vào website OnlineFriday.vn đã đạt khoảng 224.000 lượt và ước tính trong ngày mua sắm trực tuyến mùa Thu sẽ có hơn 50.000 sản phẩm khuyến mại và 2.015 sản phẩm được giảm giá đặc biệt trong chương trình BigOFF diễn ra từ 17h-20h tại Vincom Mega Mall Time City, Hà Nội.

Theo Ban tổ chức, toàn bộ sản phẩm được đặt mua trong ngày 28/8 đã được các doanh nghiệp cam kết sẽ giao hàng tận nhà và giảm tối thiểu 50% cước phí vận chuyển và chương trình sẽ tiếp tục kéo dài đến hết 24 giờ 00 phút cùng ngày.

Ngày mua sắm trực tuyến mùa Thu là một trong những điểm nhấn đặc biệt trong chuỗi các sự kiện triển khai Ngày mùa sắm trực tuyến 2015 (Online Friday) do Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công Thương) phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử và Báo điện tử VnExpress tổ chức vào thứ Sáu, ngày 4/12 tới.

Theo ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công Thương), ngày mua sắm trực tuyến được tổ chức nhằm giúp người tiêu dùng nhận dạng được các doanh nghiệp, dịch vụ uy tín qua đó tiếp cận những sản phẩm có chất lượng với giá ưu đãi. Đồng thời hỗ trợ cho các doanh nghiệp Việt Nam phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh doanh nghiệp uy tín...

Năm 2014, Ngày mua sắm trực tuyến đầu tiên được tổ chức đã thu hút được 10,7 triệu lượt truy cập, mang lại tổng doanh thu 7,5 triệu USD.

Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến 2015, Bộ Công Thương dự kiến sẽ thu hút 2.500 doanh nghiệp, với khoảng 15.000 lượt khuyến mãi đăng ký và tổng doanh số giao dịch trong ngày 25 triệu USD (khoảng 500 tỷ đồng), gấp 3 lần năm ngoái./.