Khách du lịch tới Quảng Nam dịp nghỉ lễ tăng mạnh

Trong dịp nghỉ lễ đã có hơn 21.000 lượt khách đến Quảng Nam, đặc biệt là khu đô thị cổ Hội An, Đảo Cù Lao Chàm, Khu đền tháp Mỹ Sơn.
Mặc dù dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay chịu ảnh hưởng của thời tiết nắng nóng gay gắt, nhưng cũng không làm cho ngành du lịch các tỉnh miền Trung giảm nhiệt.

Lượng khách du lịch đến với miền Trung tăng hơn so với cùng kỳ. Chỉ tính riêng tỉnh Quảng Nam đã có gần 30.000 lượt khách đến tham quan, lưu trú trong dịp này.

Theo ngành du lịch tỉnh Quảng Nam, tổng lượt khách đến tham quan tại Quảng Nam, đặc biệt là khu đô thị cổ Hội An, Đảo Cù Lao Chàm và Khu đền tháp Mỹ Sơn đạt hơn 21.000 lượt, trong đó khách nội địa đạt gần 15.000 lượt và lượng khách lưu trú cũng đạt hơn 16.000 lượt.

Theo đánh giá của các doanh nghiệp làm dịch vụ du lịch tại Hội An, khách du lịch đến Quảng Nam trong dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay đông nhất từ trước đến nay. Bình quân mỗi ngày Hội An đón khoảng 5.000 lượt khách trong và ngoài nước đến tham quan, nghỉ dưỡng. Đặc biệt, đảo Cù Lao Chàm cũng đã đón gần 5.000 lượt khách tham quan...

Cũng trong dịp này, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Quảng Nam còn tổ chức đón các đoàn Famtrip (Đoàn tham quan du lịch nhằm khảo sát thị trường và tìm cơ hội hợp tác với các đối tác Việt Nam) gồm 30 đại diện cho các hãng lữ hành, thông tấn báo chí, truyền hình và hãng hàng không từ các nước Nga, Nhật Bản và Hàn Quốc đến tham quan, khảo sát du lịch tại Quảng Nam.

Các đoàn đã tham quan, khảo sát các điểm du lịch tại Hội An như: Chùa Cầu, Hội quán Phúc Kiến, xưởng thủ công mỹ nghệ, làng du lịch sinh thái Trà Nhiêu, làng rau Trà Quế... tham quan và quay phim tại khu di tích Mỹ Sơn, khảo sát một số khách sạn, resort cao cấp dọc biển Cửa Đại như: Palm Garden, Sunrise, Hoi An Beach Resort…

Bên cạnh việc góp phần quảng bá du lịch Quảng Nam - Một điểm đến với hai di sản văn hóa thế giới tới đông đảo du khách trong và ngoài nước, chuyến khảo sát này của đoàn Famtrip các nước Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc cũng là dịp để các doanh nghiệp du lịch Quảng Nam giới thiệu, quảng bá hình ảnh, sản phẩm và dịch vụ du lịch của đơn vị mình đến với các hãng lữ hành Nga, Nhật Bản và Hàn Quốc nhằm xúc tiến, đầu tư và mở hướng hợp tác phát triển các sản phẩm, dịch vụ và nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh trong tương lai./.

Trần Tĩnh (TTXVN)

Tin cùng chuyên mục