ASUS Fonepad 8 (Ảnh: Thegioididong.com)

Ngày 6/7, hãng nghiên cứu thị trường GfK phát đi thông báo cho biết, lượng máy tính bảng (tablet) bán ra tại Việt Nam tăng 34% trong 5 tháng đầu năm, nhu cầu các mẫu thuộc phân khúc giá rẻ và màn hình nhỏ tăng đột biến.

Theo số liệu của GfK thu thập, tổng số tablet bán ra trong 5 tháng đạt 582.000 chiếc, cao hơn khoảng 149.000 chiếc so với cùng kỳ 2014. Tuy nhiên, tổng giá trị lại thấp hơn khoảng 5% do sự góp mặt ngày càng nhiều của máy tính giá rẻ.

Ông Trần Khoa Văn, Giám đốc điều hành GfK Việt Nam cho hay, có tới 76% trong tổng số tablet được bán ra cho đến thời điểm hiện tại có giá thấp hơn 300USD (con số này của năm 2014 là 50%) cho thấy sự dịch chuyển lớn của phân khúc thị trường.

Bên cạnh đó, ở dòng phân khúc cao cấp (giá hơn 500 USD) chỉ chiếm 14% (năm 2014 là 29%); phân khúc từ 300-500 USD chỉ còn 11% trong khi vào thời điểm này của năm 2014 là 22%...; các thương hiệu tablet tham gia vào thị trường Việt đã giảm từ 56 xuống còn 49.

Đặc biệt, một xu hướng đáng chú ý là khách hàng ưa chuộng tablet có kích thước màn hình nhỏ khoảng 7,9 inch hoặc nhỏ hơn. Cụ thể, cứ trong 10 máy thì có 7 máy (71%) được bán ra trong năm nay thuộc phân khúc màn hình này, nhiều hơn so với thị phần 62% của năm 2014.

Ông Trần Khoa Văn cũng nhận định thị trường tablet sẽ tiếp tục đạt được con số bán ra tốt hơn trong quý 3 với nhiều chương trình khuyến mại mùa tựu trường. Và, số lượng tablet bán ra trong năm sẽ đạt khoảng 1,9 triệu máy./.