Thứ Năm, Tháng Mười Một 27/11/2014

Ra mắt tạp chí Truyền hình “Vì mái ấm gia đình”

Thiên Linh (Vietnam+)

Sáng 13/9, tại Hà Nội, Thông tấn xã Việt Nam kết hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức họp báo giới thiệu Tạp chí Truyền hình “Vì mái ấm gia đình."

Chương trình “Vì mái ấm gia đình” được phát sóng định kỳ hai số trong một tháng trên kênh Truyền hình thông tấn (Vnews). Mỗi chương trình có thời lượng 25 phút, phát sóng vào lúc 21h 15 vào thứ 2 tuần đầu và tuần thứ ba trong tháng, phát lại vào thứ 4, 6, 7 trong tuần và thứ 2, 4, 6,7 tuần kế tiếp đồng thời được phát sóng trên các truyền hình địa phương.

“Vì mái ấm gia đình” là chương trình truyền tải thông điệp nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng về xây dựng gia đình. Đặc biệt, chương trình sẽ tập trung vào các giá trị đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, cách ứng xử trong gia đình, các biện pháp phòng, chống bạo lực gia đình.

Chương trình hướng công chúng tới những hành động cụ thể bảo vệ giá trị văn hóa, truyền thống của gia đình Việt, cung cấp thông tin bổ ích, thiết thực, giàu tính nhân văn liên quan đến gia đình, đấu tranh lên án những hành vi bạo lực gia đình, góp phần làm cho khán giả tự soi xét lại mình trong hành vi ứng xử, lối sống, sinh hoạt trong gia đình hàng ngày.

Bố cục chương trình gồm các phần: Tin tức gia đình, phóng sự, tọa đàm với các chuyên gia, tiểu phẩm và nhịp cầu khán giả xoay quanh các vấn đề phòng chống bạo lực gia đình, xây dựng gia đình bình đẳng, no ấm, hạnh phúc.

Theo bà Trần Tuyết Ánh, Phó vụ trưởng Vụ Gia Đình, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tuyên truyền về phòng chống bạo lực gia đình là vấn đề hết sức khó về nội dung và cách thức thể hiện. Một mặt chương trình này cần xây dựng chủ đề dễ nhớ, dễ thực hiện và mặt khác phải tạo được tính liên kết chặt chẽ trong các vấn đề của chương trình và cả quá trình thực hiện dự án.

“Có thể nói, đây là chương trình đầu tiên xây dựng về phòng chống bạo lực gia đình được phát sóng. Vấn đề phòng, chống bạo lực gia đình theo truyền thống văn hóa Á Đông còn quen coi là vấn đề nhạy cảm, chuyện riêng tư của gia đình nhưng tôi tin với đội ngũ cán bộ và cách làm mới của Trung tâm Truyền hình Thông tấn sẽ ảnh hưởng đến từng gia đình, từng thành viên qua những tình huống hết sức cụ thể để góp phần thực hiện tốt mục tiêu dự án đề ra,” bà Ánh nói.

Phát biểu trong buổi họp báo, ông Nguyễn Hoài Dương, Phó Tổng giám đốc Thông tấn xã Việt Nam, Giám đốc Trung tâm Truyền hình Thông tấn, cho biết, “Vì mái ấm gia đình” số đầu tiên được phát sóng vào ngày 18/8/2011.

“Mặc dù mới phát sóng một thời gian nhưng chúng tôi đã nhận được những đóng góp của tích cực và sự chia sẻ của đông đảo công chúng… Nếu chương trình có sức sống và là nhu cầu của xã hội, cộng đồng thì sau 48 số của dự án, chúng tôi vẫn tiếp tục chương trình dù có nhận được sự tài trợ tiếp hay không,” ông Dương nhấn mạnh.

“Vì mái ấm gia đình” là chương trình do Trung tâm Truyền hình Thông tấn (Vnews) phối hợp với cơ quan Hợp tác phát triển Quốc tế Tây Ban Nha (AECID) và Vụ gia đình (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) thực hiện./.

Bà Đặng Thanh Hằng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Beauty Medi Skin Clinic & SPA chia sẻ: “Chúng tôi tìm thấy sự tương đồng trong tiêu chí thực hiện chương trình 'Vì mái ấm gia đình' với phương châm hoạt  động của Trung tâm trị liệu thẩm mỹ và SPA. Đó là mong muốn phụ nữ được tôn trọng, có tiếng nói trong gia đình, có thời gian để phát triển sự nghiệp cũng như chăm sóc, giữ gìn sức khỏe và sắc đẹp cho mình. Điều này không chỉ có ích đối với riêng bản thân chị em phụ nữ mà còn là bí quyết giữ gìn hạnh phúc gia đình cho chính họ.”

Bình luận của bạn về bài viết này ...
Cùng chuyên mục