Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng, ông Đoàn Văn Việt giới thiệu sản phẩm. (Ảnh: Cẩm Tuyến/Vietnam+)

Ngày 30/9, được sự hỗ trợ của Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng và Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA), các doanh nghiệp càphê tỉnh Lâm Đồng đã giới thiệu sản phẩm càphê Arabica tại Triển lãm SCAJ 2016 về các sản phẩm càphê đặc biệt tại Tokyo. 

Tại Triển lãm SCAJ 2016, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng, ông Đoàn Văn Việt cho biết các doanh nghiệp tham gia triển lãm lần này là những đơn vị tiêu biểu trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh càphê Arabica.

Đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp Lâm Đồng giới thiệu sản phẩm và qua đó quảng bá thương hiệu sản phẩm cà phê của tỉnh nhằm tìm kiếm thị trường cũng như thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư Nhật Bản tiềm năng vào tỉnh Lâm Đồng. 

Đại diện JICA, ông Tomita Sho cho rằng càphê Arabica có tiềm năng rất lớn tại thị trường Nhật Bản. Việt Nam là quốc gia có sản lượng cà phê đứng thứ hai thế giới trong khi Nhật Bản là quốc gia có lượng tiêu thụ càphê đứng thứ tư thế giới. 

Triển lãm SCAJ 2016 về các sản phẩm càphê đặc biệt tại Tokyo diễn ra từ ngày 28-30/9 là một triển lãm có quy mô lớn tại Nhật Bản dành cho các doanh nghiệp kinh doanh càphê trên thế giới.

Với trên 100 đơn vị tham gia đến từ nhiều quốc gia như Nhật Bản, Ấn Độ, Rwanda, Paraguay, Colombia... triển lãm đã thu hút khoảng 27.000 khách tham quan.

Gian hàng của các doanh nghiệp càphê tỉnh Lâm Đồng thu hút khách tham quan. (Ảnh: Thành Hữu/Vietnam+)

Gian hàng của các doanh nghiệp càphê tỉnh Lâm Đồng là một trong những điểm thu hút nhiều khách tham quan đến tìm hiểu và nếm thử hương vị càphê Arabica của Việt Nam.

Đại diện của doanh nghiệp Lâm Đồng tham gia triển lãm cho biết đã có nhiều doanh nghiệp quốc tế đến gian hàng Việt Nam để tìm hiểu cơ hội và khả năng hợp tác trong tương lai. 

Với điều kiện thiên nhiên ưu đãi, Lâm Đồng hội đủ các điều kiện để sản xuất cà phê Arabica chất lượng cao. Càphê Lâm Đồng đã bắt đầu tìm được thị trường xuất khẩu tại một số quốc gia trong đó có Nhật Bản.

Tuy nhiên, để đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu cà phê Arabica của Việt Nam sang thị trường Nhật Bản, các doanh nghiệp càphê Việt Nam cần phải có những cải tiến để đáp ứng được những yêu cầu của một trong những thị trường khó tính trên thế giới. 

Song song với việc tham gia triển lãm, đoàn cũng có các cuộc gặp gỡ với những doanh nghiệp Nhật Bản giàu kinh nghiệm trong sản xuất và phân phối các sản phẩm càphê cũng như các sản phẩm nông nghiệp khác như Công ty giao dịch hoa Himeji, Trung tâm đấu giá hoa Ota... để chia sẻ thông tin và thiết lập quan hệ./.