Thứ Bảy, Tháng Mười Một 01/11/2014

TP.HCM: Các hãng sữa đua nhau tăng giá đến 10%

MP (Vietnam+)

Giá sữa tại thị trường Thành phố Hồ Chí Minh đang rục rịch tăng, các hãng sữa đua nhau tăng giá sản phẩm từ 5-10%.

Anh Nguyễn Văn Mười, chủ cửa hàng kinh doanh sữa Nguyễn Mười, số 1 đường Nguyễn Thông, quận 3 cho biết, gần đây nhất hãng Vinamilk đã tăng giá các mặt hàng lên 8%, sữa Meji cũng vừa thông báo bắt đầu từ ngày 1/3 sẽ tăng giá 10% đối với 5 loại sản phẩm Meji Gold 1, 2, 3, 4 loại 900gam/lon và Meji Merry Mama loại 350gam/lon.

Như vậy, trong những tháng đầu năm 2010 hầu hết các hãng sữa như Vinamilk, Abbott, Friso, Meji, Anfagrow... đều đã tăng giá bán, trong đó sữa Vinamilk đã 2 lần điều chỉnh giá bán với tổng mức tăng khoảng 16%.

Cũng theo anh Mười, hầu hết các hãng sữa chỉ gửi thông báo tăng giá, không nói rõ nguyên nhân tăng.

Một đại diện của Công ty Friesland Campina chủ nhãn hàng sữa Friso cho biết, trong năm 2008-2009 công ty đã cam kết với Bộ Tài chính giữ bình ổn giá sữa nên không tăng giá bán.

Đầu năm 2010, do tỷ giá các ngoại tệ tăng cao so với đồng Việt Nam và các loại nguyên liệu, nhiên liệu đều tăng do đó các hãng sữa phải điều chỉnh giá bán./.

Bình luận của bạn về bài viết này ...
Cùng chuyên mục