1100 du khách, thuyền viên Bermuda tới Nha Trang

Sáng 4/1, tàu du lịch quốc tế Ocean Princess, quốc tịch Bermuda xuất phát từ Hongkong với 1.100 du khách cập cảng Nha Trang.
Sáng 4/1, tàu du lịch quốc tế Ocean Princess, quốc tịch Bermuda xuất phát từ Hongkong với 1.100 du khách và thuyền viên đã cập cảng Nha Trang, mở đầu cho hoạt động du lịch quốc tế cao cấp bằng đường biển đến Khánh Hòa trong năm 2011.

Trong số du khách trên có 750 du khách và 350 thuyền viên; khoảng 500 du khách đã đặt các tour đi thăm các địa điểm nổi tiếng ở Nha Trang như Tháp Bà, Hòn Chồng, đồng quê, đi thuyền trên sông Cái, thưởng thức ẩm thực ở thành phố...

Một số du khách khác chọn cách tự mình khám phá vùng đất du lịch nổi tiếng bên vịnh biển này.

Chiều cùng ngày, tàu Ocean Princess đã rời cảng Nha Trang để tiếp tục chuyến hành trình đến Singapore.

Trong năm 2010, tỉnh Khánh Hòa đã đón 15 chuyến tàu biển, với tổng số 16.000 lượt khách quốc tế đến tham quan thành phố Nha Trang, tham gia các tour du lịch đồng quê, thăm các thắng cảnh nổi tiếng của địa phương...

Theo báo cáo của Sở Văn hóa-Thể thao-Du lịch tỉnh Khánh Hòa, chỉ trong ba ngày nghỉ lễ Tết Dương lịch (1-3/1), ngành du lịch của tỉnh đã đón hơn 2.000 lượt khách lưu trú, tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm 2010; trong đó lượng khách nước ngoài tăng gần 80%, với 7.000 lượt.

Tổng doanh thu đạt gần 22 tỷ đồng, doanh thu trên chưa kể thu nhập xã hội từ du lịch như doanh thu bán hàng hoá từ các chợ, ăn uống của các nhà hàng, quán ăn không thuộc khách sạn... Tuy lượng khách tăng, nhưng giá dịch vụ lưu trú trong dịp này không có biến động.

Các khách sạn từ 3-5 sao bán theo đúng giá niêm yết, còn các khách sạn từ 2 sao trở xuống vẫn giữ giá so với ngày bình thường./.

Quang Đức (TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục