1.500 suất học bổng "Chung tay vun đắp nhân tài"

Chương trình "Chung tay vun đắp nhân tài" đã trao 1.500 suất học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học vùng ĐBSCL.
Tối 16/3, tại trường Đại học Võ Trường Toản, Hậu Giang, Chương trình "Chung tay vun đắp nhân tài" đã trao 1.500 suất học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học vùng Đồng bằng Sông Cửu Long đang học tại các trường Đại học Cần Thơ, Đại học Y Dược thành phố Cần Thơ, Đại học Võ Trường Toản, Đại học Tây Đô và học sinh có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Hậu Giang với tổng số tiền hơn 3 tỷ đồng.

Chương trình do Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ khởi xướng và chủ trì với sự đồng hành của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam nhằm thực hiện mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng.

Chương trình cũng đã trao tổng cộng 3.500 suất học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 7 tỷ đồng tại trường Đại học Cần Thơ vào tháng 9/2012.

Ông Nguyễn Phong Quang, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ cho biết: Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ, các Tỉnh ủy, Thành ủy, Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành trong vùng sẽ tiếp tục vận động các nguồn lực giúp đỡ, tạo điều kiện cho các em học sinh, sinh viên nghèo vượt lên hoàn cảnh khó khăn, học tập tốt, thực hiện sứ mệnh là người chủ tương lai của đất nước.

Nguồn nhân lực Đồng bằng sông Cửu Long hiện chưa đủ đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế của vùng, rất cần sự quan tâm, hỗ trợ nhiều hơn nữa của các sở, ban, ngành, các tổ chức từ thiện, các cá nhân hảo tâm trong và ngoài nước nhằm góp sức chung tay đào tạo nguồn nhân lực có đủ trình độ năng lực đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long thời gian tới./.

Bảo Trân (TTXVN)

Tin cùng chuyên mục