1.500 tỷ đồng xây đô thị The Manor tại Lào Cai

Công ty Cổ phần Bitexco sẽ chính thức động thổ dự án Khu đô thị kinh tế sinh thái The Manor Eco Lào Cai với tổng phí đầu tư 1.500 tỷ đồng.
Tập đoàn Bitexco cho biết, vào ngày 8/9, tại Tiểu khu số 2, Khu đô thị mới Lào Cai-Cam Đường, phường Bắc Cường, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai, Công ty Cổ phần Bitexco thuộc Tập đoàn Bitexco sẽ chính thức động thổ và công bố quy hoạch 1/500 dự án Khu đô thị kinh tế sinh thái The Manor Eco Lào Cai với tổng kinh phí đầu tư 1.500 tỷ đồng.

The Manor Eco Lào Cai sẽ là khu đô thị kinh tế sinh thái hiện đại, đồng bộ cao cấp tại tỉnh Lào Cai đáp ứng các nhu cầu khác nhau về nhà ở, văn phòng, thương mại.

Theo Bitexco, đây là dự án trọng điểm của tỉnh Lào Cai về cả quy mô lẫn định hướng phát triển, là dự án tiên phong trong sự phát triển các khu đô thị của tỉnh, đồng thời cũng thể hiện sự phát triển năng động của thành phố Lào Cai hiện đại.

Dự án The Manor Eco Lào Cai có tổng diện tích sàn xây dựng là 208.000m2 với 500 căn hộ cao cấp, 441 biệt thự, khu văn phòng, trung tâm thương mại, nhà hàng.

Đặc biệt, với mục đích gia tăng lợi ích về kinh tế, trong số 441 căn biệt thự, khoảng 300 căn được thiết kế theo mô hình nhà ở tầng trên, cửa hàng ở tầng trệt, giúp chủ hộ có thể kinh doanh hoặc cho thuê lại, đem lại nguồn thu nhập ổn định cho chủ nhà.

Tổng thể dự án được thiết kế giống như một công viên mở bao gồm các tiểu công viên. Xen kẽ và bao quanh các khối nhà và các dãy biệt thự là khu sân chơi, vườn hoa, cây xanh hướng đến thiên nhiên xanh mát như đặc thù vốn có của vùng đất này.

Ngoài ra, dự án được thiết kế khéo léo mô phỏng địa hình ruộng bậc thang và những thung lũng trải dài của khu vực Tây Bắc, tạo ra điểm nhấn bất ngờ tại một dự án cao cấp hiện đại, đồng thời mang lại cảm giác nhẹ nhàng hòa mình vào thiên nhiên.

Dự án The Manor Eco Lào Cai do Công ty cổ phần Bitexco đầu tư và được thiết kế bởi công ty thiết kế kiến trúc nổi tiếng thế giới S.A.I Associates đến từ Hàn Quốc, đơn vị đã từng thiết kế nhiều dự án hiện đại ở Việt Nam, trong đó có Khu chung cư cao cấp The Manor Thành phố Hồ Chí Minh và The Manor Hà Nội.

Đại diện Tập đoàn Bitexco cho biết, là một nhà đầu tư đã từng đóng góp những công trình hiện đại có tầm ảnh hưởng về kinh tế-xã hội tại các thành phố lớn như Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, Tập đoàn Bitexco mong muốn được góp phần vào sự phát triển của tỉnh, cũng như thúc đẩy giao lưu thương mại giữa hai nước Việt-Trung./.

Hoàng Anh Tuấn (TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục