Sáng 6/10, tại trung tâm Triển lãm Hội chợ Quốc tế Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh, Hội chợ quốc tế Đồ gỗ và Thủ công mỹ nghệ 2010 (EXPO 2010) đã khai mạc với sự tham dự của 300 doanh nghiệp đồ gỗ và thủ công mỹ nghệ trong và ngoài nước.
Trong năm ngày hội chợ, bên cạnh việc trưng bày, giới thiệu các sản phẩm trực tiếp với khách hàng tại 700 gian hàng, ban tổ chức hội chợ đã thành lập Hội chợ trực tuyến (Online Expo) với các chức năng như thông tin doanh nghiệp, hình ảnh, sản phẩm doanh nghiệp giúp các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, sản phẩm và giao dịch nhanh chóng, hiệu quả, tiết kiệm chi phí.
Các doanh nghiệp cũng được cung cấp các thông tin về ngành gỗ và thủ công mỹ nghệ, có cơ hội tìm kiếm các đơn hàng, nhà nhập khẩu và được tư vấn trực tuyến khi có nhu cầu mua và bán. Online Expo năm nay đã thu hút hơn 800 doanh nghiệp tham gia với khoảng 7.000 sản phẩm, tăng 21% về số doanh nghiệp và 40% về sản phẩm so với năm trước.
Đây là sự kiện thương mại thường niên, nằm trong chương trình xúc tiến thương mại quốc gia với mục tiêu thúc đẩy xuất khẩu ngành hàng đồ gỗ và thủ công mỹ nghệ Việt Nam.
Hội chợ là cầu nối giúp ngành đồ gỗ và thủ công mỹ nghệ trong nước vốn đang phát triển, có cơ hội tiếp xúc, gặp gỡ nhiều hơn với khách hàng quốc tế, nhất là đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ, ít có điều kiện tham gia triển lãm, xúc tiến xuất khẩu tại các hội chợ quốc tế tổ chức ở nước ngoài.
Hội chợ này do Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Cục Xúc tiến Thương mại Bộ Công Thương tổ chức. Trong các năm qua, hội chợ quốc tế đồ gỗ và thủ công mỹ nghệ đã có sức thu hút lớn và trở thành điểm đến đối với các nhà nhập khẩu trên thế giới, góp phần ngày càng nâng cao kim ngạch xuất khẩu của các ngành hàng này (năm 2001 đạt 0,59 tỷ USD, năm 2005: 2,06 tỷ USD, năm 2009: 3,04 tỷ USD và năm 2010 ước đạt 4,5 tỷ USD).
Trong khuôn khổ hội chợ cũng có các hội thảo giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các nhà nhập khẩu đến từ Thổ Nhĩ Kỳ, Nhật Bản và các doanh nghiệp như IKEA, Ngân hàng Thương mại Việt Á, Veritas./.
Trong năm ngày hội chợ, bên cạnh việc trưng bày, giới thiệu các sản phẩm trực tiếp với khách hàng tại 700 gian hàng, ban tổ chức hội chợ đã thành lập Hội chợ trực tuyến (Online Expo) với các chức năng như thông tin doanh nghiệp, hình ảnh, sản phẩm doanh nghiệp giúp các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, sản phẩm và giao dịch nhanh chóng, hiệu quả, tiết kiệm chi phí.
Các doanh nghiệp cũng được cung cấp các thông tin về ngành gỗ và thủ công mỹ nghệ, có cơ hội tìm kiếm các đơn hàng, nhà nhập khẩu và được tư vấn trực tuyến khi có nhu cầu mua và bán. Online Expo năm nay đã thu hút hơn 800 doanh nghiệp tham gia với khoảng 7.000 sản phẩm, tăng 21% về số doanh nghiệp và 40% về sản phẩm so với năm trước.
Đây là sự kiện thương mại thường niên, nằm trong chương trình xúc tiến thương mại quốc gia với mục tiêu thúc đẩy xuất khẩu ngành hàng đồ gỗ và thủ công mỹ nghệ Việt Nam.
Hội chợ là cầu nối giúp ngành đồ gỗ và thủ công mỹ nghệ trong nước vốn đang phát triển, có cơ hội tiếp xúc, gặp gỡ nhiều hơn với khách hàng quốc tế, nhất là đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ, ít có điều kiện tham gia triển lãm, xúc tiến xuất khẩu tại các hội chợ quốc tế tổ chức ở nước ngoài.
Hội chợ này do Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Cục Xúc tiến Thương mại Bộ Công Thương tổ chức. Trong các năm qua, hội chợ quốc tế đồ gỗ và thủ công mỹ nghệ đã có sức thu hút lớn và trở thành điểm đến đối với các nhà nhập khẩu trên thế giới, góp phần ngày càng nâng cao kim ngạch xuất khẩu của các ngành hàng này (năm 2001 đạt 0,59 tỷ USD, năm 2005: 2,06 tỷ USD, năm 2009: 3,04 tỷ USD và năm 2010 ước đạt 4,5 tỷ USD).
Trong khuôn khổ hội chợ cũng có các hội thảo giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các nhà nhập khẩu đến từ Thổ Nhĩ Kỳ, Nhật Bản và các doanh nghiệp như IKEA, Ngân hàng Thương mại Việt Á, Veritas./.
Hà Huy Hiệp (TTXVN/Vietnam+)