Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể Thao và Du lịch Quảng Ninh Trịnh Đăng Thanh cho biết, từ ngày 28/2 đến 3/3 có hơn 4.000 du khách châu Âu đến tham quan Vịnh Hạ Long qua đường tàu biển. Đây là thời điểm khách đến bằng phương tiện tàu biển lớn nhất kể từ đầu năm đến nay.
Chiếc đầu tiên là tàu Arcadia chở 2.000 khách (90% khách Anh và khách Australia), được đánh giá là tàu đẳng cấp 5 sao, thuộc hãng tàu P&O, cũng là hãng tàu lớn và lâu đời nhất thế giới.
Arcadia lần đầu tiên đến vịnh Hạ Long sáng ngày 28/2. Ngay sau khi tàu Arcadia đưa khách rời khỏi, tàu Seabourn Sojourne đã cập cảng Cái Lân vào sáng nay (1/3) với 400 du khách.
Ngay chiều cùng ngày, tàu Costa Classica chở 1.400 khách Châu Âu đã cập cảng Hạ Long và sẽ rời đi vào chiều ngày 2/3 sau khi công ty lữ hành đưa du khách tham quan tại Vịnh và đi tour tại Hà Nội.
Chiếc tàu cuối tới Vịnh Hạ Long dịp này là tàu Princess Daphne với khoảng 350 khách quốc tịch Australia sẽ đến vào ngày 3/3.
Ông Trịnh Đăng Thanh cũng cho biết thêm một thông tin vui của ngành du lịch tàu biển với phóng viên Vietnam+, trong thời gian qua, loại hình du lịch bằng đường tàu biển đến với Quảng Ninh tăng đột biến, đặc biệt là du khách Trung Quốc và châu Âu. Và hiện có nhiều tour đang được đặt thông qua các công ty lữ hành.
Tuy nhiên ông Thanh cũng thừa nhận rằng hiện nay, khu vực Vịnh Hạ Long còn nhiều hạn chế trong năng lực tiếp nhận các tàu lớn có sức chuyên chở hàng nghìn người.
Đây cũng là một trong những “rào cản” lớn nhất của ngành du lịch Quảng Ninh thời điểm này. Để du lịch tàu biển của tỉnh thực sự phát triển và có điều kiện thu hút khách qua con đường này, khu vực vịnh Hạ Long nói chung và tỉnh Quảng Ninh nói riêng cần được đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, đặc bịêt là những cầu tàu có thể tiếp nhận những tàu lớn, ông Thanh nói./.
Chiếc đầu tiên là tàu Arcadia chở 2.000 khách (90% khách Anh và khách Australia), được đánh giá là tàu đẳng cấp 5 sao, thuộc hãng tàu P&O, cũng là hãng tàu lớn và lâu đời nhất thế giới.
Arcadia lần đầu tiên đến vịnh Hạ Long sáng ngày 28/2. Ngay sau khi tàu Arcadia đưa khách rời khỏi, tàu Seabourn Sojourne đã cập cảng Cái Lân vào sáng nay (1/3) với 400 du khách.
Ngay chiều cùng ngày, tàu Costa Classica chở 1.400 khách Châu Âu đã cập cảng Hạ Long và sẽ rời đi vào chiều ngày 2/3 sau khi công ty lữ hành đưa du khách tham quan tại Vịnh và đi tour tại Hà Nội.
Chiếc tàu cuối tới Vịnh Hạ Long dịp này là tàu Princess Daphne với khoảng 350 khách quốc tịch Australia sẽ đến vào ngày 3/3.
Ông Trịnh Đăng Thanh cũng cho biết thêm một thông tin vui của ngành du lịch tàu biển với phóng viên Vietnam+, trong thời gian qua, loại hình du lịch bằng đường tàu biển đến với Quảng Ninh tăng đột biến, đặc biệt là du khách Trung Quốc và châu Âu. Và hiện có nhiều tour đang được đặt thông qua các công ty lữ hành.
Tuy nhiên ông Thanh cũng thừa nhận rằng hiện nay, khu vực Vịnh Hạ Long còn nhiều hạn chế trong năng lực tiếp nhận các tàu lớn có sức chuyên chở hàng nghìn người.
Đây cũng là một trong những “rào cản” lớn nhất của ngành du lịch Quảng Ninh thời điểm này. Để du lịch tàu biển của tỉnh thực sự phát triển và có điều kiện thu hút khách qua con đường này, khu vực vịnh Hạ Long nói chung và tỉnh Quảng Ninh nói riêng cần được đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, đặc bịêt là những cầu tàu có thể tiếp nhận những tàu lớn, ông Thanh nói./.
ChiLê (Vietnam+)