4.704 công nhân bị cách ly được hỗ trợ từ ‘xe buýt siêu thị 0 đồng'

Dự kiến trong 10 ngày “Xe buýt siêu thị 0 đồng” sẽ đến các cụm công nghiệp và khu công nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội để hỗ trợ cho khoảng 20.000 công nhân lao động.
Chuyến “Xe buýt siêu thị 0 đồng” mang thông điệp “Tất cả vì người lao động”. (Ảnh: Thành Đạt/TTXVN)
Chuyến “Xe buýt siêu thị 0 đồng” mang thông điệp “Tất cả vì người lao động”. (Ảnh: Thành Đạt/TTXVN)

Qua 5 ngày triển khai chương trình “Xe buýt siêu thị 0 đồng” (từ 26-30/7), các chuyến xe của Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đã chở 4.704 suất quà hỗ trợ công nhân lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Chuyến “Xe buýt siêu thị 0 đồng” đã đến với 121 công đoàn cơ sở thuộc công đoàn các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội; công đoàn các ngành xây dựng, công thương; liên đoàn lao động các quận, huyện: Long Biên, Hoài Đức, Thạch Thất, Mê Linh, Thường Tín.

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Phạm Bá Vĩnh cho biết trong bối cảnh toàn thành phố thực hiện nghiêm Chỉ thị 17 về thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch, nhằm kịp thời chăm lo, hỗ trợ công nhân lao động tại khu cách ly tập trung và công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, Liên đoàn Lao động Thành phố đã triển khai mô hình “Xe buýt siêu thị 0 đồng” để chở nhu yếu phẩm thiết yếu đến các địa điểm cách ly, trực tiếp hỗ trợ đoàn viên, người lao động.

[Công đoàn là điểm tựa giúp công nhân vượt qua khó khăn do COVID-19]

Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội đã quyết định trích trên 4 tỷ đồng từ nguồn kinh phí công đoàn để mua các nhu yếu phẩm thiết yếu như: Khẩu trang, nước sát khuẩn, bánh, sữa, đồ ăn hộp… để hỗ trợ công nhân lao động tại khu cách ly, phong toả đồng thời mua gạo, mỳ chính, dầu ăn…

Căn cứ tình hình thực tế và nhu cầu của người lao động, Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội sẽ hỗ trợ các đối tượng gồm: Người lao động bị ngừng việc, mất việc do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 ở các doanh nghiệp, khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khu nhà trọ công nhân; ưu tiên hỗ trợ nữ công nhân lao động đang mang thai, đang nuôi con nhỏ dưới 6 tuổi.

Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội dự kiến triển khai thí điểm mô hình “Xe buýt siêu thị 0 đồng” trong 10 ngày và sẽ đến các cụm công nghiệp và khu công nghiệp trên địa bàn thành phố để hỗ trợ cho khoảng 20.000 công nhân lao động, mỗi công nhân lao động sẽ được nhận một suất quà trị giá 200.000 đồng.

Dự kiến, ngày 2/8, chuyến “Xe buýt siêu thị 0 đồng” của tổ chức công đoàn Thủ đô tiếp tục mang hơn 1.600 phần quà đến hỗ trợ người lao động tại các khu cách ly, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 thuộc công đoàn ngành giao thông vận tải và công đoàn Tổng Công ty Vận tải Hà Nội./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục