60.000 phần quà Tết tặng đồng bào nghèo cả nước

Ngân hàng Đầu tư và Phát triển đã dành 60.000 suất quà với tổng trị giá 18 tỷ đồng tặng đồng bào nghèo cả nước đón Tết Quý Tỵ.
Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cho biết, nhân dịp Tết Nguyên Đán Quý Tỵ 2013, từ nguồn đóng góp của tập thể cán bộ công nhân viên trong toàn hệ thống, BIDV đã dành 60.000 suất quà Tết với tổng trị giá 18 tỷ đồng tặng đồng bào nghèo tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Đây là năm thứ 5 BIDV thực hiện chương trình “Quà Tết người nghèo” với đối tượng ưu tiên là đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc ít người, vùng bị thiên tai do lũ lụt và rét đậm, rét hại, bệnh nhân nghèo, người già neo đơn, trẻ em nghèo không nơi nương tựa.

Đặc biệt, tại Đại hội công đoàn BIDV lần thứ 4 (nhiệm kỳ 2013 -2018) được tổ chức vào ngày 14/1, BIDV đã quyên góp tại chỗ và tặng 250 triệu đồng quà Tết tới các cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ tại đảo Trường Sa; tặng 250 triệu đồng cho Quỹ Bảo trợ trẻ em của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam; 1 tỷ đồng cho Quỹ tấm lòng vàng để tặng công nhân viên chức và lao động nghèo tại 63 tỉnh thành…

Tặng quà tết cho người nghèo là hoạt động ý nghĩa thường niên được BIDV thực hiện từ nhiều năm qua trên quy mô toàn quốc. Từ năm 2009 đến nay, Ngân hàng cũng đã dành tặng tổng số 296.200 suất quà tết, tương đương 77,34 tỷ đồng.

Bên cạnh việc triển khai thực hiện chương trình “Quà Tết cho người nghèo”, trong năm qua Ngân hàng này cũng đã hỗ trợ một số lĩnh vực trọng điểm khác như: Hỗ trợ giáo dục, dạy nghề và y tế với tổng mức thực hiện hơn 300 tỷ đồng./.

Minh Thúy (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục