[Photo] Toàn cảnh tuyến đường đang được đề xuất hơn 17.000 tỷ đồng để mở rộng

Hà Nội dự kiến chi hơn 17.000 tỷ đồng để mở rộng đường Láng từ khoảng 21m lên 53,5m. Đoạn đường sau khi hoàn thiện sẽ khép kín đường Vành đai 2 và góp phần giải quyết được ùn tắc.

[Photo] Toàn cảnh tuyến đường đang được đề xuất hơn 17.000 tỷ đồng để mở rộng
vnp_ mo rong lang 1-2.jpg
Tại báo cáo của Sở Giao thông vận tải về các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm của Thành phố đang được nghiên cứu có dự án mở rộng Vành đai 2 trên cao đoạn từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy, bao gồm cả trên cao và mở rộng đường Láng hiện tại. (Ảnh: PV/Vietnam+)
vnp_ mo rong lang 2-2.jpg
Theo đề xuất chủ trương đầu tư, dự án đầu tư cải tạo và mở rộng Vành đai 2 trên cao và dưới thấp đoạn từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy dự kiến có tổng đầu tư trên 21.000 tỷ đồng, trong đó đoạn dưới thấp hơn 17.000 tỷ đồng và đoạn trên cao gần 3.900 tỷ đồng. (Ảnh: PV/Vietnam+)
vnp_ mo rong lang 3-2.jpg
Sở Giao thông vận tải Hà Nội đề xuất tách thành hai dự án và ưu tiên cải tạo mở rộng Vành đai 2 dưới thấp dài khoảng 3,8 km, điểm đầu tại nút giao Ngã Tư Sở và điểm cuối tại nút giao Cầu Giấy. (Ảnh: PV/Vietnam+)
vnp_ mo rong lang 4-2.jpg
Từ chiều rộng mỗi bên 10,5 m hiện nay, khi cải tạo xong đường Láng sẽ rộng 53,5 m, vận tốc thiết kế 80 km/h và là trục chính đô thị. (Ảnh: PV/Vietnam+)
vnp_ mo rong lang 5-2.jpg
Đường Láng hiện chỉ rộng 10,5 m mỗi chiều, lưu lượng tối đa 3.000 phương tiện/giờ, nhưng hiện đã lên đến 8.000 phương tiện/giờ nên thường xuyên ùn tắc giờ cao điểm. (Ảnh: PV/Vietnam+)
vnp_ mo rong lang 6-2.jpg
Ông Phan Trường Thành - Trưởng phòng Kế hoạch (Sở giao thông vận tải Hà Nội) cho biết nếu hoàn thiện được toàn bộ tuyến Vành đai 2 theo quy hoạch thì sẽ giải quyết được vấn đề ách tắc giao thông, giải quyết các điểm giao cắt trên các tuyến giao thông trọng điểm, hỗ trợ giảm tải cho Vành đai 3 hiện tại. (Ảnh: PV/Vietnam+)
vnp_ mo rong lang 7-2.jpg
Các hạng mục đầu tư chủ yếu là giải phóng mặt bằng theo mặt cắt ngang quy hoạch, nền mặt đường, vỉa hè, cây xanh, chiếu sáng, hào kỹ thuật, nghiên cứu đồng bộ các nút giao. (Ảnh: PV/Vietnam+)
vnp_ mo rong lang 8-2.jpg
Đường Láng luôn đông đúc vào những cung giờ cao điểm. (Ảnh: PV/Vietnam+)
vnp_ mo rong lang 9-3.jpg
Tuy nhiên, khi dự án khởi động sẽ phải di dời hết cây ở khu vực này, nhiều người dân cảm thấy tiếc nuối vì số lượng cây xanh ngày càng ít và giảm bóng mát tại khu vực này. (Ảnh: PV/Vietnam+)
vnp_ mo rong lang 10-2.jpg
Dự án đầu tư xây dựng tuyến Vành đai 2 trên cao đoạn từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy có điểm đầu kết nối với đường Vành đai 2 trên cao xây dựng tại nút giao Ngã Tư Sở. (Ảnh: PV/Vietnam+)
vnp_ mo rong lang 11-2.jpg
Điểm cuối tại nút giao Cầu Giấy. (Ảnh: PV/Vietnam+)
(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục