Nhằm phục vụ nhân dân Thủ đô mua sắm hàng hóa đón Tết cổ truyền Tân Mão, tối 20/1, Hội chợ Xuân 2011 đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam.
Hội chợ Xuân năm nay có 600 đơn vị, doanh nghiệp tham gia với 900 gian hàng trên tổng diện tích mặt bằng trưng bày 13.000m2 tại các nhà A1, A3, D và khu vực ngoài trời.
So với các năm trước đây, hội chợ năm nay vẫn duy trì quy mô trưng bày lớn vơis các sản phẩm truyền thống và đặc sản từ các vùng miền.
Một trong những điểm nổi bật trong hội chợ năm nay là khu lễ hội đồ uống Xuân của Hiệp hội Bia-Rượu-Nước giải khát Việt Nam với khoảng 120 gian hàng tại Quảng trường Ngọc Khánh, tập trung nhiều đồ uống có thương hiệu hiện nay như Habeco, Tân Hiệp Phát, Rượu Hà Nội...
Lễ hội đồ uống là hoạt động truyền thống hàng năm của cộng đồng doanh nghiệp đồ uống Việt Nam nhằm quảng bá sản phẩm, thương hiệu đồ uống Việt, ngày hội giao lưu giữa nhà sản xuất với người tiêu dùng.
Khách quốc tế tham gia hội chợ lần này chủ yếu là các doanh nghiệp đến từ Myanmar được tập trung tại khu gian hàng quốc gia trong nhà trưng bày A3 với quy mô trên 30 gian. Mặt hàng chủ yếu của các doanh nghiệp là vàng, bạc, đá quý, đồ trang sức, hàng thủ công mỹ nghệ và hàng tiêu dùng.
Theo Ban tổ chức, hội chợ lần này đã nâng cao công tác kiểm tra, giám sát chất lượng, nguồn gốc, vệ sinh an toàn thực phẩm đối với sản phẩm hàng hóa, hạn chế tối đa hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm lưu hành trong hội chợ.
Bên cạnh đó, công tác an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường cũng được quán triệt thực hiện nghiêm túc./.
Hội chợ Xuân năm nay có 600 đơn vị, doanh nghiệp tham gia với 900 gian hàng trên tổng diện tích mặt bằng trưng bày 13.000m2 tại các nhà A1, A3, D và khu vực ngoài trời.
So với các năm trước đây, hội chợ năm nay vẫn duy trì quy mô trưng bày lớn vơis các sản phẩm truyền thống và đặc sản từ các vùng miền.
Một trong những điểm nổi bật trong hội chợ năm nay là khu lễ hội đồ uống Xuân của Hiệp hội Bia-Rượu-Nước giải khát Việt Nam với khoảng 120 gian hàng tại Quảng trường Ngọc Khánh, tập trung nhiều đồ uống có thương hiệu hiện nay như Habeco, Tân Hiệp Phát, Rượu Hà Nội...
Lễ hội đồ uống là hoạt động truyền thống hàng năm của cộng đồng doanh nghiệp đồ uống Việt Nam nhằm quảng bá sản phẩm, thương hiệu đồ uống Việt, ngày hội giao lưu giữa nhà sản xuất với người tiêu dùng.
Khách quốc tế tham gia hội chợ lần này chủ yếu là các doanh nghiệp đến từ Myanmar được tập trung tại khu gian hàng quốc gia trong nhà trưng bày A3 với quy mô trên 30 gian. Mặt hàng chủ yếu của các doanh nghiệp là vàng, bạc, đá quý, đồ trang sức, hàng thủ công mỹ nghệ và hàng tiêu dùng.
Theo Ban tổ chức, hội chợ lần này đã nâng cao công tác kiểm tra, giám sát chất lượng, nguồn gốc, vệ sinh an toàn thực phẩm đối với sản phẩm hàng hóa, hạn chế tối đa hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm lưu hành trong hội chợ.
Bên cạnh đó, công tác an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường cũng được quán triệt thực hiện nghiêm túc./.
Uyên Hương (TTXVN/Vietnam+)