Trong năm 2009, lợi nhuận của "Gã khổng lồ bay" Air China đã “cất cánh” ngoạn mục nhờ nhu cầu bay nội địa tăng và chính sách cắt giảm chi phí nhiên liệu hiệu quả.
Theo số liệu trên thị trường chứng khoán Thượng Hải, hãng hàng không đứng thứ hai Trung Quốc về quy mô này đã giành được 5,03 tỷ nhân dân tệ (tương đương 736,9 triệu USD) lãi ròng.
Đây là cú "cất cánh" đầy ấn tượng từ tổn thất 9,1 tỷ nhân dân tệ hồi năm 2008 do cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới.
Trong quý 1 năm 2010, lãi ròng của hãng hàng không mang lá cờ Trung Quốc này đạt 2,17 tỷ nhân dân tệ, tăng 121% so với cùng kỳ năm ngoái.
Sự tăng trưởng về lợi nhuận này là nhờ Air China đã giành được những hợp đồng cung cấp năng lượng ổn định trong khi nhu cầu đi lại của hành khách tăng nhanh sau khủng hoảng kinh tế.
Theo Air China, bước ngoặt mà hãng này đã đạt được trong năm 2009 là kết quả của sự tăng trưởng nhanh chóng về nhu cầu của thị trường hàng không nội địa và biến động giá cả nhiên liệu máy bay trên thị trường thế giới cũng như những giải pháp hết sức hiệu quả của hãng trong đối sách ứng phó với khủng hoảng tài chính.
Tổng lợi nhuận của hãng giảm 3,5% xuống 51 tỷ nhân dân tệ hồi năm 2009 là do nhu cầu bay quốc tế giảm và giảm các khoản phụ thu năng lượng khác.
Đặc biệt, tổng chi phí của Air China giảm 10% xuống mức 48,9 tỷ nhân dân tệ trong năm tài chính vừa qua với chi phí cho năng lượng - vốn là khoản chi lớn nhất của một hãng hàng không - giảm 8,1 tỷ nhân dân tệ.
Đây là hệ quả của việc giảm giá dầu trung bình hàng năm mà Trung Quốc nhập từ thị trường thế giới./.
Theo số liệu trên thị trường chứng khoán Thượng Hải, hãng hàng không đứng thứ hai Trung Quốc về quy mô này đã giành được 5,03 tỷ nhân dân tệ (tương đương 736,9 triệu USD) lãi ròng.
Đây là cú "cất cánh" đầy ấn tượng từ tổn thất 9,1 tỷ nhân dân tệ hồi năm 2008 do cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới.
Trong quý 1 năm 2010, lãi ròng của hãng hàng không mang lá cờ Trung Quốc này đạt 2,17 tỷ nhân dân tệ, tăng 121% so với cùng kỳ năm ngoái.
Sự tăng trưởng về lợi nhuận này là nhờ Air China đã giành được những hợp đồng cung cấp năng lượng ổn định trong khi nhu cầu đi lại của hành khách tăng nhanh sau khủng hoảng kinh tế.
Theo Air China, bước ngoặt mà hãng này đã đạt được trong năm 2009 là kết quả của sự tăng trưởng nhanh chóng về nhu cầu của thị trường hàng không nội địa và biến động giá cả nhiên liệu máy bay trên thị trường thế giới cũng như những giải pháp hết sức hiệu quả của hãng trong đối sách ứng phó với khủng hoảng tài chính.
Tổng lợi nhuận của hãng giảm 3,5% xuống 51 tỷ nhân dân tệ hồi năm 2009 là do nhu cầu bay quốc tế giảm và giảm các khoản phụ thu năng lượng khác.
Đặc biệt, tổng chi phí của Air China giảm 10% xuống mức 48,9 tỷ nhân dân tệ trong năm tài chính vừa qua với chi phí cho năng lượng - vốn là khoản chi lớn nhất của một hãng hàng không - giảm 8,1 tỷ nhân dân tệ.
Đây là hệ quả của việc giảm giá dầu trung bình hàng năm mà Trung Quốc nhập từ thị trường thế giới./.
Cao Phong (Vietnam+)