Amazon đứng đầu về chất lượng phục vụ khách hàng

Amazon giành vị trí quán quân trong bảng xếp hạng đơn vị bán lẻ qua mạng làm hài lòng người tiêu dùng nhất dịp mua sắm cuối 2012.
Công ty thương mại điện tử đa quốc gia Amazon của Mỹ đã giành vị trí quán quân trong bảng xếp hạng đơn vị bán lẻ qua mạng làm hài lòng người tiêu dùng nhất trong dịp mua sắm cuối năm 2012.

Đây là kết quả của khảo sát mới nhất dựa trên Chỉ số Hài lòng đơn vị bán lẻ trong kỳ nghỉ được công bố ngày 27/12 do công ty phân tích Forsee thực hiện.

Theo kết luận của Forsee, Amazon vẫn duy trì vị trí đầu bảng với 88/100 điểm, trong khi đó "gã khổng lồ" công nghệ Apple chỉ đạt 80/100 điểm, bị bật ra khỏi tốp 5 và đây là chỉ số thấp nhất của "Trái táo cắn dở" trong vòng bốn năm qua.

Khảo sát trên được thực hiện hàng năm, lấy ý kiến của 24.000 khách hàng tại Mỹ trong suốt mùa mua sắm cuối năm, trong khoảng ngày lễ Tạ ơn và dịp Giáng sinh.

Cùng ngày, Amazon cũng thông báo dịp mua sắm 2012 là mùa bội thu nhất của công ty này với hơn 26,5 triệu mặt hàng được mua qua mạng trên toàn thế giới và phá kỷ lục chỉ trong một giây đã có tới 306 hàng hóa được đặt mua.

Ông Larry Freed, giám đốc điều hành Forsee, cho biết các công ty lớn sẽ phải đối mặt với nhiều rủi ro nếu như họ đánh mất tầm nhìn về sự hài lòng ở khách hàng.

Ông Freed cũng cho biết thêm, nếu đánh giá chính xác sự hài lòng cùng với kinh nghiệm của người tiêu dùng thì nó chính là lời báo hiệu quan trọng cho sự thành công trong tương lai của các công ty, và điều này đã được chứng minh với những gặt hái của Amazon./.

(TTXVN)

Tin cùng chuyên mục